Bài văn tả hoa sen số 8

Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng
Nhụy vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."
Cứ mỗi lần những lời xa ngọt ngào, tha thiết ấy vang lên thì em lại nhớ đến hoa sen- một loài hoa rất đẹp, tinh khiết và thanh cao.

Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thanh bình, yên ả bởi thế mà em yêu hơn hết thảy là những cảnh sắc thân thuộc nơi đấy. Ấy là hồ sen to và rất đẹp ngay giữa làng luôn là một hình ảnh khó phai mờ trong tâm trí mỗi người dân quê. Hè về, tiếng ve rộn ràng báo hiệu mùa chia tay, bằng lăng tím ngát đến nao lòng cũng là lúc sen tỏa sắc khoe hương, phô bày hết những vẻ đẹp giản dị mà quyến rũ.

Mới ngày nào là những cây sen nhỏ dưới mặt nước thì giữa cái nắng chói chang, với sức sống mãnh liệt, từng cây một chồi lên khỏi mặt nước, vươn cao khoảng 60 đến 70 cm. Trên cái thân thuôn dài là một nụ sen đang e ấp. Những cánh sen chụm lại vào nhau thế mà mấy ngày sau đã bắt đầu nở. Từng cánh hoa xòe ra, cong cong. Cuối cùng để lộ ra đài sen xanh thẫm cùng với nhị vàng óng.


Cánh hoa nhỏ, mềm mại và mỏng manh tưởng như một cơn gió thổi qua cũng làm vài cánh lìa cành. Những bông sen trắng mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao như sự ngay thẳng, trong sạch của người Việt Nam. Còn những nàng sen hồng nhẹ nhàng lại như cô thiếu nữ duyên dáng, còn đang ngại ngùng, e ấp một điều gì đó. Những bông sen trắng, sen hồng thi nhau đua nở, cùng nhau khoe sắc dưới ánh ban mai.

Hoa sen nở thì lá sen cũng phát triển nhanh hơn. Khi sen còn là nụ, lá sen cuộn tròn lại. Khi hoa sen bung nở, lá sen bỗng xòe rộng ra. Mỗi cây sen chỉ có từ 3 đến 4 lá, màu tròn xanh thẫm. Cả mặt hồ được phủ kín bởi màu xanh của lá sen cùng với hoa sen làm nên một hình ảnh khó quên. Đó là một bức tranh tuyệt mĩ, có cái nhẹ nhàng, thanh thoát của hoa sen hòa với hương thơm thoang thoảng, lan tỏa trong gió.

Không chỉ đẹp đến mê lòng người mà hoa sen còn có rất nhiều công dụng hữu ích như hạt sen để nấu chè, ngó sen dùng trong thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, hoa sen dùng để trang trí…. Hoa sen còn là biểu tượng cho dân tộc, là quốc hoa của Việt Nam bởi nó chứa đựng trong mình vẻ đẹp, phẩm chất và tâm hồn người Việt.

Em rất yêu quý và say mê hoa sen. Sau này lớn lên hay có đi đâu xa thì em vẫn mãi nhớ về hình ảnh hoa sen đẹp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy