Bánh hạt sen

Trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ Huế, sen được sử dụng như một gia vị hay nguyên liệu để chế biến món ăn. Hoa sen, lá sen và cả hạt sen nữa đều được người dân nơi đây tận dụng và khéo léo tạo nên các món ăn đầy tinh tế.


Nếu như hoa sen để ướp chè, lá sen để hấp cơm thì hạt sen được dùng để làm bánh. Nghe thật lạ lùng phải không, chắc chỉ có Huế mới có món bánh này và cũng chỉ có Huế mới đủ tinh tế để tạo nên món ăn độc đáo vậy.


Và để chế biến được món bánh này thì nguyên liệu nhất định phải có đó chính là hạt sen. Hạt sen bóc vỏ, nấu chín và xay nhuyễn. Đường nấu tan sau đó trộn cùng với hạt sen đã xay, quấy đều trên bếp lửa cho đến khi tới đường rồi vo viên và sấy trên bếp than ấm tầm 8 - 12 tiếng. Hạt sen mới thu hoạch làm bánh sẽ dẻo và bùi hơn, do vậy đến Huế tầm cuối mùa hè là khoảng thời gian thích hợp nhất để thưởng thức món bánh hạt sen thơm ngon này.


Địa chỉ bánh hạt sen ngon nổi tiếng tại Huế các bạn có thể ghé thăm quán: Hồng Phúc - Số 95, Phan Đăng Lưu, Phú Hòa, Thành phố Huế (0905767675)


Lưu ý: Trước khi đến bạn nên gọi điện thoại check trước vì bánh không phải lúc nào cũng có và quán rất đông khách sợ rằng sẽ hết sớm.

Bánh hạt sen Huế
Bánh hạt sen Huế

Top 10 Món ngon đặc sản nổi tiếng nhất xứ Huế

  1. top 1 Bánh khoái cá kình làng Chuồn
  2. top 2 Canh măng chua cá ngạnh
  3. top 3 Nem lụi
  4. top 4 Bún bò
  5. top 5 Bánh bột lọc
  6. top 6 Cơm hến
  7. top 7 Chè hẻm
  8. top 8 Cơm hấp lá sen
  9. top 9 Trứng ruốc
  10. top 10 Bánh hạt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy