Nem lụi

Thật đáng buồn nếu ai đã từng đến Huế mà chưa được thưởng thức món nem lụi. Một món ăn" đặc sệt chất Huế", món nem lụi được làm bằng thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng, mỡ heo thái hạt lựu ướp muối, tiêu, đường, thính sau đó người ta lụi thịt vào các đũa tre nhỏ và nướng chúng trên bếp than hồng, tạo nên một món ăn thơm nức, béo ngậy hấp dẫn thực khách khi thưởng thức.


Món nem lụi tại Huế mang phong vị riêng không nơi nào có được còn bởi cách pha chế nước lèo, nước lèo được pha chế từ đậu phộng xay nhuyễn với một chút nước mắm, quế chi, hoa ổi, nước dừa, tương, gan heo và thịt heo được băm nhuyễn. Khiến món nước chấm ngon, đậm đà mang hương vị miền Trung.


Ăn kèm với món nem lụi không thể thiếu được các loại quả thái mỏng như chuối xanh, khế chua, dưa chuột, cà rốt và các loại rau thơm. Sự hòa quyện hài hòa giữa thịt nướng thơm nức mùi khỏi của bếp than hồng cùng các loại rau gia vị đặc trưng tất cả đã làm nên món nem lụi ngon nức tiếng ở Huế mà ai cũng muốn được một lần thưởng thức.


Đã đến Huế thì nhất định phải thưởng thức món ăn nổi tiếng này, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà đó còn là bản sắc ẩm thực của Huế. Có như vậy bạn mới cảm nhận được nét văn hóa độc đáo của Huế, một thành phố cổ kính, dịu dàng với bao hoài niệm.


Dưới đây là những địa chỉ mà toplist muốn gới ý đến bạn. Tuy nhiên để tiện cho quá trình tham quan, bạn có thể ghé qua những quán nem lụi ở cổng chợ Đông Ba hay trên các con đường như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Huệ, Phan Bội Châu để thưởng thức nhé, đây đều là những quán do chính người dân Huế mở nên những nét truyền thống của món ăn nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


Những địa chỉ có món nem lụi nổi tiếng tại Huế các bạn có thể ghé thăm như:

  1. Quán Hạnh - Số 11, Phó Đức Chính, Thành phố Huế
  2. Quán Bà Tý - Số 81 Đào Duy Từ, Thành Phố Huế
  3. Quán bún, nem lụi Phượng - Số 38 Bà Triệu, Thành phố Huế
  4. Quán Tài Phú - Số 02 Điện Biên Phủ, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế
Nem lụi Huế
Nem lụi Huế

Top 10 Món ngon đặc sản nổi tiếng nhất xứ Huế

  1. top 1 Bánh khoái cá kình làng Chuồn
  2. top 2 Canh măng chua cá ngạnh
  3. top 3 Nem lụi
  4. top 4 Bún bò
  5. top 5 Bánh bột lọc
  6. top 6 Cơm hến
  7. top 7 Chè hẻm
  8. top 8 Cơm hấp lá sen
  9. top 9 Trứng ruốc
  10. top 10 Bánh hạt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy