Canh măng chua cá ngạnh

Huế là vùng đất liền hẹp, khoảng cách đi từ vùng đồng bằng đến những vùng ven biển là rất ngắn. Có lẽ vậy mà văn hóa Huế có gì đó mang nhiều nét đặc trưng của vùng làng chài. Đặc biệt trong các món ăn, hương vị cay nồng hay đậm vị có lẽ cũng từ đó mà được hình thành.


Giống như cá kình, cá ngạnh là đặc sản của vùng non nước Thừa Thiên. Đặc biệt, vào mùa lũ, mùa của những con cá ngạnh mang đầy bụng trứng, các bà nội trợ lại thi nhau trổ tài món canh măng chua cá ngạnh cho các ông chồng của mình, món ăn này đã ăn sâu vào đời sống trở thành truyền thống muôn đời khó bỏ của người dân xứ Huế.


Cá ngạnh có bề ngoài giống hệt cá trê con nhưng chỉ to bằng ngón cái, vào mùa lụt, cũng là mùa sinh sản của cá ngạnh nên con nào con nấy bụng đầy ắp trứng, trứng cá ngạnh to, bùi béo, thịt cá tươi, mềm, hòa quyện với vị cay của ớt và cái không khí lạnh ngoài trời thật sự là một bữa ăn thần tiên ở xứ cơ cực.


Nhiều người cũng chỉ mong đến Huế vào mùa nước lớn để được ăn canh chua cá ngạnh, để cảm nhận rõ nét cái độc đáo của văn hóa ẩm thực nơi đây. Cá ngạnh được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy vào khẩu vị của mỗi người như cá ngạnh kho chuối, cá ngạnh nướng... Tuy nhiên, dù có chế biến như thế nào thì món canh chua cá ngạnh vẫn là món mang hương vị đặc biệt nhất, đáng để du khách nếm thử nhất.


Món canh măng chua cá ngạnh rất phổ biến ở Huế, do đó bạn có thể gọi món này ở bất kỳ quán cơm Huế nào tại Huế, chúng đều rất ngon nên bạn không phải lo lắng quá trong chuyện tìm quán đâu nhé.

Canh măng chua cá ngạnh
Canh măng chua cá ngạnh

Top 10 Món ngon đặc sản nổi tiếng nhất xứ Huế

  1. top 1 Bánh khoái cá kình làng Chuồn
  2. top 2 Canh măng chua cá ngạnh
  3. top 3 Nem lụi
  4. top 4 Bún bò
  5. top 5 Bánh bột lọc
  6. top 6 Cơm hến
  7. top 7 Chè hẻm
  8. top 8 Cơm hấp lá sen
  9. top 9 Trứng ruốc
  10. top 10 Bánh hạt sen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy