Cơm hấp lá sen

Từ xưa, sen được trồng rất nhiều ở Huế bởi các chúa triều Nguyễn rất thích hoa sen và sùng bái đạo Phật. Những bông sen dần trở thành biểu tượng và đi vào nếp sống văn hóa của người dân nơi đây. Kông chỉ có trong những tác phẩm nghệ thuật, thơ ca mà nền văn hóa ẩm thực cũng có sự xuất hiện của cây sen.


Nếu vào mùa lũ có cá ngạnh hút cơm thì mùa hạ nắng gắt đất Huế lại ngạt ngào một mùi sen thơm phức. Món cơm hấp lá sen cũng vì đó mà trở thành đặc sản của xứ kinh kỳ.


Cơm sen ở Huế có hai loại là cơm chay và cơm mặn. Cơm được hấp cùng rau củ và các loại chả thái hạt lựu nhưng không chiên vàng như cơm dương châu mà đem hấp trong lá sen vừa thơm, vừa bùi, vừa béo. Mùi thơm của gạo hoà quyện cùng hương sen quyến rũ chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Đôi khi chỉ ngửi mùi thôi bạn cũng đã cảm nhận được sức hấp dẫn của nó rồi.


Những ngày hè nắng oi ả một bữa cơm nhẹ nhàng thoang thoảng mùi của lá sen thật tuyệt vời đúng không. Chẳng cần phải có thịt, cá, chỉ riêng món cơm hấp lá sen thôi cũng đã đủ để bạn cảm thấy ngon miệng rồi. Dù có đi khắp dải đất hình chữ S bạn cũng sẽ không tìm được món cơm hấp lá sen nào ngon hơn ở đây. Chỉ có người Huế mới đủ tinh tế để tạo nên nét độc đáo trong món ăn này. Hãy đến Huế để cảm nhận trọn vẹn hương vị của sự tinh tế đó, tin tôi đi rồi bạn sẽ nhớ mãi không quên.


Món cơm hấp lá sen trông đơn giản nhưng chế biến không kém phần cầu kỳ và đặc biệt bạn phải đến Huế vào mùa lá sen còn tươi thì mới có thể thưởng thức được món ngon hấp dẫn này. Hiện nay, hầu đa các nhà hàng Huế đều có món cơm đặc biệt này trong thực đơn, tuy nhiên có một kinh nghiệm là bạn nên đặt trước, để nhà hàng có sự chuẩn bị và tránh bị chờ lâu.

    Cơm gói lá sen Huế
    Cơm gói lá sen Huế

    Top 10 Món ngon đặc sản nổi tiếng nhất xứ Huế

    1. top 1 Bánh khoái cá kình làng Chuồn
    2. top 2 Canh măng chua cá ngạnh
    3. top 3 Nem lụi
    4. top 4 Bún bò
    5. top 5 Bánh bột lọc
    6. top 6 Cơm hến
    7. top 7 Chè hẻm
    8. top 8 Cơm hấp lá sen
    9. top 9 Trứng ruốc
    10. top 10 Bánh hạt sen

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy