Bánh nhân thịt

Bánh nhân thịt tuy không còn xa lạ với nhiều người nhưng nó cũng được coi là một trong những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Đúng như tên gọi, nhân bánh được làm từ thịt băm bổ sung thêm trái cây và nêm nếm tròn hương vị. Tất cả được gói gọn trong lớp vỏ bánh nướng đượm màu vàng thơm. Cảm giác được cắt chiếc bánh này sẽ thật tuyệt vời phải không nào?


Nguyên liệu:

  • Bột mì đa dụng 200gr
  • Thịt heo xay 250gr
  • Khoai tây 300gr
  • Gừng 5gr
  • Hành lá 40gr
  • Hành tím 1 ít
  • Tỏi 1 ít
  • Dầu hào 1 muỗng canh
  • Dầu ăn 25gr
  • Gia vị thông dụng 1 ít (muối/đường/hạt nêm/bột ngọt/tiêu xay)


Cách làm:

  • Đầu tiên bạn cho vào tô 200gr bột mì và 1 muỗng cà phê muối. Cho vào tô 80ml nước sôi vào tô, dùng đũa trộn đều cho bột hút hết nước. Cho tiếp vào 70ml nước ấm rồi tiếp tục trộn đều. Khi phần bột hơi kết dính lại với nhau thì bạn dùng tay nhào nặn phần bột để tạo thành một khối bột đồng nhất, dẻo và mịn. Sau đó bạn đậy bột lại và để bột nghỉ khoảng 30 phút.
  • Sau 30 phút, bạn cho vào bột 10gr dầu ăn rồi dùng tay nhào bột cho phần dầu ăn quyện vào bột. Dầu ăn sẽ giúp khối bột của mình mềm hơn. Sau khoảng 5 phút nhồi bột, bột mịn mướt thì bạn cho vào tô. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm rồi để ở ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng đồng hồ.
  • Khoai tây bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi đem cắt thành từng khúc nhỏ. Sau đó bạn mang phần khoai tây này đi hấp cho chín. Thời gian hấp chín khoảng từ 8 - 10 phút tùy vào độ dày của khoai tây. Hành lá bạn rửa sạch, cắt bỏ phần rễ hành đi rồi rửa lại với nước. Tiếp theo bạn cắt hành thành từng khúc nhỏ rồi cho vào đĩa. Gừng, tỏi và hành bạn đem rửa sạch, bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ các nguyên liệu này rồi cho vào đĩa.
  • Khoai tây sau khi hấp chín, tranh thủ lúc còn nóng bạn cho vào tô, dùng muỗng nghiền nát phần khoai càng mịn càng tốt. Tiếp đến bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào tô, thêm vào 250gr thịt heo xay cùng 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh gừng băm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh dầu ăn và 40ml nước lọc. Trộn đều hỗn hợp thịt cho quyện lại với nhau. Tiếp theo bạn cho khoai tây nghiền vào trộn để để được hỗn hợp nhân dẻo đặc và có thể vo thành viên được. Nếu phần nhân rời rạc quá, bạn có thể thêm vào 1 ít bột mì để phần nhân dễ kết dính hơn nhé. Cho phần nhân vào tủ lạnh trong 30 phút trước khi tạo hình bánh nhé.
  • Bột sau khi ủ 2 tiếng sẽ dai, mềm hơn. Lúc này bạn chia bột bánh thành từng viên nhỏ, mỗi viên khoảng 20gr - 30gr tùy thích. Tương tự với nhân bánh, bạn cũng chia số lượng tương ứng với số lượng bột đã vo viên. Bóp đều nhân để tạo thành những viên nhân hình tròn. Lấy 1 ít bột mì phủ xuống bàn để tránh làm bột bị dính. Sau đó bạn dùng cây cán bột cán bột mỏng ra, lưu ý là phần rìa bánh sẽ mỏng hơn so với phần giữa bánh nhé. Sau khi cán xong bạn cho nhân vào chính giữa rồi túm các góc bột lại. Xoắn nhẹ để phần bột kết dính lại và giúp nhân không bị rơi ra. Dùng 1 ít bột mì áo lên vỏ ngoài của bánh rồi ép nhẹ để bánh láng mịn hơi dẹt và có độ dày khoảng 1cm là được.
  • Cho 1 ít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng già thì bạn cho từng miếng bánh vào chiên với lửa nhỏ và đập nắp. Mỗi mặt bánh sẽ chiên khoảng 4 - 6 phút, nếu bạn muốn bánh vàng hơn bạn có thể chiên thêm mỗi mặt khoảng 1 phút với lửa vừa cho bánh vàng đẹp mắt hơn nhé. Sau khi bánh chín, bạn vớt bánh rồi cho ra đĩa cho ráo dầu. Vậy là có thể thưởng thức ngay rồi.
Rất hấp dẫn phải không nào?
Rất hấp dẫn phải không nào?
Bánh nhân thịt
Bánh nhân thịt

Top 10 Loại bánh ngon và đẹp nhất cho mùa Giáng sinh (Noel) ý nghĩa

  1. top 1 Bánh khúc cây
  2. top 2 Bánh kem chocolate bạc hà
  3. top 3 Bánh quy tặng ông già Noel
  4. top 4 Bánh nhân thịt
  5. top 5 Bánh Pate
  6. top 6 Bánh pudding
  7. top 7 Bánh quy gừng
  8. top 8 Bánh Pavlova
  9. top 9 Bolo Rei
  10. top 10 Bánh Whisky Dundee

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy