Bệnh viện Đại học Y dược

top 2
Nguyễn Thị Lê Na

Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh được người dân biết đến là một trong những bệnh viện uy tín và chất lượng trong việc thăm khám, điều trị các bệnh lý về tiêu hóa. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tự hào là một trong những đơn vị nội soi của hệ thống công lập đi đầu thực hiện quy trình xử lý tiệt khuẩn máy nội soi theo chuẩn của Hội Nội soi Tiêu hóa Thế giới.


Trong quá trình hoạt động, Khoa Nội soi Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM thực hiện hầu hết các kỹ thuật nội soi chẩn đoán bao gồm: Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng, nội soi đại - trực tràng, ruột non và khí phế quản. Khoa đồng thời cũng triển khai phương pháp nội soi dưới gây mê nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.


Một số kỹ thuật nổi bật được khoa áp dụng vào điều trị như:

  • Nội soi mật - tụy ngược dòng (ERCP) kéo sỏi ống mật chủ, đặt stent kim loại điều trị tắc mật do ung thư ống mật chủ, ung thư đầu tụy xâm lấn ống mật chủ, ung thư bóng Vater quá chỉ định phẫu thuật.
  • Nong thực quản bằng bóng: Tiến hành đưa bóng vào vị trí hẹp của thực quản bằng đường nội soi sau đó bơm hơi nhằm mục đích nong phần bị hẹp của thực quản.
  • Mở dạ dày ra da qua nội soi là thủ thuật đưa ống thông qua thành bụng vào dạ dày của người bệnh mà không cần mổ mở.
  • Kẹp over-the-scope clip khâu kín lỗ thủng ống tiêu hóa hoặc điều trị chảy máu do loét dạ dày
  • Bơm hemospray cầm máu ở ổ loét dạ dày với ưu điểm không cần tiếp xúc trực tiếp với các điểm chảy máu, không gây tổn thương mô hơn nữa và không làm cho chảy máu nặng thêm.

Bệnh viện có 3 cơ sở, trụ sở chính tại 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5. Từ năm 2013, Bệnh viện đưa vào hoạt động tòa nhà 17 tầng đã mở rộng khả năng đáp ứng số lượng người bệnh đến khám ngoại trú và điều trị nội trú tại BV. Mỗi năm, Bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 2 triệu lượt người khám ngoại trú (khoảng 7.000 người khám/ngày), điều trị nội trú 55.000 người, phẫu thuật khoảng 30.000 trường hợp.


Khoa Tiêu hóa, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM , là một trong những khoa tiêu hóa hàng đầu cả nước. Với thành tích đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” nhiều năm liền, khoa tiếp tục củng cố chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng khám – chữa bệnh và chăm sóc y tế.


Đồng thời, Khoa cũng cũng nổi bật trong áp dụng các kỹ thuật mới trong siêu âm can thiệp các bệnh tiêu hóa – gan mật, thành lập đơn vị chẩn đoán và điều trị viêm ruột mạn, đơn vị rối loạn vận động tiêu hóa. Việc áp dụng các kỹ thuật mới và thành lập các đơn vị chuyên sâu sẽ giúp Khoa Tiêu hóa tiếp cận và điều trị hiệu quả hơn các bệnh lý tiêu hóa phức tạp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. HCM
Điện thoại: 028 3855 4269 & 028 3955 5548
Email: bvdhyd@umc.edu.vn
Website: https://www.bvdaihoc.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/benhviendaihocyduoc
Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy