Bổ sung dinh dưỡng (các loại vitamin, khoáng chất) chưa hợp lý

Việc bổ sung dinh dưỡng cải thiện thị lực cho mắt hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện thói quen mắt khi làm việc hàng ngày, hạn chế tối đa các tật mắt và áp lực lên vùng da mắt, hạn chế quầng thâm và lão hóa mắt tốt hơn. Các dưỡng chất cần thiết như kẽm, vitamin B2, lutein, zeaxanthin để giúp nuôi dưỡng tế bào mắt khỏe mạnh, phòng ngừa lão hóa. Kẽm và vitamin B2 (riboflavin) đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động của cơ thể, tham gia vào sự trao đổi sắc tố ở võng mạc mắt, giúp mắt thích nghi với ánh sáng. Thiếu vitamin B2 và kẽm có thể gây tình trạng đỏ mắt, mẫn cảm, mỏi mắt và mờ mắt. Đây là những điểm cần lưu ý nhất để bảo vệ mắt khi làm việc ở nhà với cường độ cao.


Vitamin E và vitamin C là những chất chống oxy hóa rất quan trọng, giúp bảo vệ tế bào và các mô của mắt khỏi bị tấn công bởi các phân tử gốc tự do. Vitamin B2 giúp khôi phục chức năng cơ thị giác, bảo vệ giác mạc, ngăn ngừa lão hóa mắt. Vitamin B2 có nhiều trong gan, sữa, trứng, men bia, rau quả…Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, các hạt ngũ cốc, mầm lúa mì và các quả hạch… Vitamin C có nhiều trong các loại quả thuộc họ cam chanh, cà chua, bông cải xanh, cải bắp… Nếu không thể bổ sung thực phẩm tươi, có thể chọn các loại thực phẩm chức năng thay thế.


Vitamin A (bao gồm retinol và các carotenoid như lutein và zeaxanthin) là những chất chống oxy hóa giúp duy trì sự hoạt động của nhiều mô và màng của mắt, có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường thị lực ở mắt. Vitamin A có nhiều trong gan, bơ và những trái cây và rau củ có màu cam hoặc xanh. Có thể kết hợp dùng cùng kem mắt và các loại serum peel da.


Selenium là chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào mắt khỏi bị hư hại bởi sự tấn công của các phân tử gốc tự do, có nhiều trong thịt, trứng, cá… Kẽm tập trung nhiều ở vùng võng mạc, giúp tăng cường thị lực ở mắt, có nhiều trong hải sản, thịt, ngũ cốc… Omega 3, Chondroitin hỗ trợ tăng cường thị lực rất tốt, bạn có thể chọn các thực phẩm chức năng và viên uống bổ mắt có các thành phần nói trên để bảo vệ mắt. Đôi mắt khỏe sẽ là đôi mắt đẹp.

Bổ sung các loại vitamin tốt cho mắt
Bổ sung các loại vitamin tốt cho mắt
Bổ sung các loại vitamin tốt cho mắt
Bổ sung các loại vitamin tốt cho mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy