Chợ nổi Ngã Năm

Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đến với chợ nổi Ngã Năm du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống sinh hoạt, giao lưu của người dân nơi đây với công việc mua bán hàng ngày trên sông đầy nhộn nhịp, rộn rã trên xuồng ghe tấp nập. Và trên mỗi chiếc xuồng ghe là những thực phẩm tươi sống, nông sản tươi ngon cũng là dịp để du khách thưởng thức những trái cây đặc sản, những món ăn mới lạ của của vùng đất sông nước.


Tên gọi Ngã Năm xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp. Kênh này cùng kênh Xáng cắt ngang kênh Xẻo Chính tạo thành năm nhánh sông đổ về 5 ngã: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp.


Là vựa lúa của 3 tỉnh: Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu.Mỗi sáng sớm, thuyền bè theo năm ngả Long Mỹ, Vĩnh Quới, Phụng Hiệp, Phước Long, Phú Lộc quây quần tại chợ nổi giữa mênh mông sông nước.


Ngoài những mặt hàng trên sông chợ nỗi ngã năm còn có bán các món ăn dân dã, đậm chất vùng Tây Nam Bộ. Với giá cả vô cùng rẽ, bình dân như các món cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê… Tất cả làm nên hương vị miền quê mộc mạc, ai đến đây rồi sẽ thật khó quên.


Chợ nổi Ngã Năm là một nét đẹp sinh hoạt của Sóc Trăng, ẩn chứa giá trị văn hóa đặc biệt mà các địa phương miền Bắc, miền Trung không thể có được. Mỗi sáng sớm, tiếng rao hàng, tiếng mặc cả, tiếng ghe xuồng di chuyền hòa lẫn vào nhau, sao mà thấy bình dị thân thương đến lạ. Bạn có thể tận dụng thời điểm buổi sáng để ngắm nhìn khung cảnh đặc biệt này. Chắc chắn đây sẽ là dấu ấn khó phai đối với bạn.


ĐỊA CHỈ: Phường 1, TT. Ngã Năm, TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

    Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
    Vùng đất ngã Năm, một cái chợ nổi đã có từ lâu đời và là chợ nhộn nhịp nhất tại vùng đồng bằng Sông Cửu Long.
    Chợ nổi Ngã Năm

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy