Cách chữa chảy máu chân răng tại nha khoa

Loại bỏ mảng bám:

Nếu chảy máu chân răng do mảng bám, cao răng thì trước tiên bạn cần loại bỏ mảng bám – nơi cư ngụ của vi khuẩn có hại cho răng lợi. Mảng bám tích tụ lâu ngày sẽ hình thành cao răng, do vậy bạn nên đến nha khoa để loại bỏ chúng. Tại phòng khám nha khoa nha sĩ sẽ tiến hành thủ thuật lấy cao răng theo các bước:

  • Đánh sạch toàn bộ bề mặt răng để loại bỏ mảng bám
  • Dùng máy siêu âm để làm sạch cao răng bám ở chân răng và nằm sâu dưới nướu.
  • Đánh bóng mặt ngoài của răng để ngăn ngừa tích lũy mảng bám.
  • Dùng máy thổi cát làm sạch từng kẽ răng.

Trị liệu nha chu:
Nếu chảy máu chân răng do các bệnh lý răng miệng gây ra như viêm nướu, viêm nha chu thì trị liệu nha chu là việc rất quan trọng. Bạn nên đi khám và tuân thủ phác đồ điều trị và hướng dẫn của nha sĩ. Khi đến khám tại phòng khám nha khoa, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng nướu của bạn. Với trường hợp bị nhiễm trùng, nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khu vực tổn thương sau đó sẽ kê các loại thuốc uống kèm. Một số loại sản phẩm điều trị chảy máu chân răng nha sĩ sẽ kê cho bạn bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh: thường dùng nhất là các chế phẩm có sự kết hợp của 2 kháng sinh là spyramycin và metronidazol.
  • Thuốc chống phù nề: alphachymotrypsin
  • Thuốc giảm đau: paracetamol, ibuprofen…

Ngoài ra, nha sĩ sẽ tư vấn bạn sử dụng các loại kem đánh răng và nước súc miệng chuyên dụng phù hợp với tổn thương nhiễm trùng bạn đang gặp phải.


Bổ sung vitamin:
Thiếu vitamin là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng. Bên cạnh các biện pháp điều trị răng miệng, bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống, bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết như vitamin C, K, A, E… vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng. Những vitamin tốt cho răng kể trên bạn hoàn toàn có thể bổ sung có chế độ ăn uống hàng ngày. Hoặc một biện pháp tiện lợi dễ dùng nhất bạn có thể áp dụng là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa hàm lượng vitamin C, K, A, E mà cơ thể cần. Tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý uống đúng chỉ dẫn, không vượt quá liều sử dụng.

Loại bỏ mảng bám
Loại bỏ mảng bám
Trị liệu viêm nha chu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy