Chảy máu chân răng là bệnh gì?

Chảy máu chân răng là tình trạng nướu lợi xung quanh chân răng bị chảy máu do các mô màu hồng quanh răng bị tổn thương hoặc bị kích thích từ thói quen đánh răng không đúng cách hoặc đánh răng quá mạnh. Nướu khỏe mạnh thường hồng hào, săn chắc, không dễ bị chảy máu ngay cả khi bạn lỡ tay đánh răng hơi mạnh so với bình thường.


Chảy máu chân răng không quá nguy hiểm nhưng khi nó kèm theo những dấu hiệu khác như sưng đau nướu lợi, nhiễm trùng răng... bạn cần đi khám sớm vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.


Thường tình trạng chảy máu chân răng sẽ hết sau 1 tuần nếu do cách đánh răng hoặc xỉa răng gây ra. Trường hợp này sẽ được khắc phục nhanh chóng bằng cách thay đổi bàn chải đánh răng cứng thành mềm hoặc để ý hơn trong quá trình đánh răng, xỉa răng.


Tuy nhiên, chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nướu, nặng nề hơn có thể đó là biểu hiện sớm của bệnh viêm nha chu. Vì vậy, nếu muốn chữa khỏi chảy máu chân răng thì cần phải tìm đúng nguyên nhân để điều trị.

Chảy máu chân răng là bệnh gì?
Chảy máu chân răng là bệnh gì?
Chảy máu chân răng là bệnh gì?
Chảy máu chân răng là bệnh gì?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy