Chảy máu chân răng là triệu chứng của bệnh gì?

Viêm nướu lợi
Nướu chảy máu là một trong những dấu hiệu của viêm nướu. Đây là một dạng bệnh nướu phổ biến và nhẹ gây ra bởi sự tích tụ mảng bám ở đường viền nướu răng. Nếu bị viêm, nướu của bạn có thể bị kích thích, đỏ, sưng và dễ chảy máu khi đánh răng. Để điều trị viêm nướu hiệu quả bạn cần chăm sóc răng miệng tốt:

  • Đánh răng hai lần một ngày.
  • Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày.
  • Súc miệng hàng ngày bằng nước súc miệng kháng khuẩn
  • Thăm khám răng miệng định kỳ

Viêm nha chu
Nếu viêm nướu không được điều trị sớm, nó có thể dẫn đến viêm nha chu. Khi bị viêm nha chu, nướu của bạn có thể bị viêm, nhiễm trùng và tăng nguy cơ mất răng. Chảy máu chân răng là dấu hiệu điển hình của bệnh nha chu. Đi kèm với nó là các triệu chứng khác như:

  • Răng bị lỏng lẻo hoặc tách ra khỏi nướu
  • Miệng có mùi hoặc vị khó chịu.
  • Nướu đỏ, sưng và mềm.
  • Thay đổi cách răng của bạn khớp với nhau khi bạn cắn.

Tiểu đường

Nướu chảy máu hoặc sưng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường tuýp I hoặc II.
Khi bị tiểu đường, sức đề kháng của răng miệng yếu nên khả năng chống lại vi trùng kém, do đó bạn rất dễ mắc các bệnh lý nhiễm trùng như viêm nướu, viêm nha chu… Lượng đường trong máu cao đi cùng với bệnh tiểu đường khiến khả năng hồi phục của cơ thể khó hơn, điều này có thể làm cho bệnh nướu răng trở nên tồi tệ hơn.

Bạch cầu

Nướu chảy máu có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu, một loại ung thư. Bình thường tiểu cầu trong máu giúp cơ thể cầm máu. Nếu bạn bị bệnh bạch cầu, số lượng tiểu cầu trong máu thấp. Điều đó khiến khả năng cầm máu ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể, bao gồm cả nướu răng trở nên khó khăn hơn.

Giảm tiểu cầu
Nếu nướu của bạn bị chảy máu khi bạn đánh răng và máu không ngừng chảy thì nướu có thể bị kích thích hoặc bạn có thể bị giảm tiểu cầu. Vì khi cơ thể không có đủ tiểu cầu thì rất khó để hình thành cục máu đông. Điều đó có thể dẫn đến chảy máu quá nhiều ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả nướu của bạn.

Thiếu vitamin C, K
Vitamin C có tác dụng giúp mô của bạn phát triển và tự sửa chữa. Nó chữa lành vết thương, củng cố xương răng của bạn. Nếu cơ thể bạn không có đủ vitamin C, bạn có thể cảm thấy yếu và cáu kỉnh. Theo thời gian, bạn cũng có thể bị sưng và chảy máu nướu. Ngoài ra, vitamin K đóng vai trò quan trọng giúp hình thành cục máu đông. Nó cũng tốt cho xương và răng của bạn. Nếu không có đủ thông qua chế độ ăn uống hoặc cơ thể bạn không hấp thụ tốt vitamin K, nó có thể gây ra vấn đề chảy máu của cơ thể nói chung và răng miệng nói riêng

Chảy máu chân răng có thể liên quan đến bênh tim mạch
Chảy máu chân răng có thể liên quan đến bênh tim mạch
Chảy máu chân răng là triệu chứng của bệnh gì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy