Cách chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh

Cây Bồ công anh chữa tắc tia sữa còn có tên khác là rau bồ cóc, diếp dại, mũi mác, diếp trời,… Là loại cây nhỏ, thường cao khoảng 1m, đôi khi cao tới 3m, thân mọc thẳng, nhẵn, không cành hoặc rất ít cành. Lá cây có nhiều hình dạng, gần như không có cuống, chia thành nhiều thùy hay răng cưa to, thô; Hoa màu vàng, có loại màu tím, cả hai loại đều dùng làm thuốc.

Cây Bồ công anh là loại cây mọc dại rất phổ biến tại Việt Nam: Bồ công anh có tên gọi khác là rau bồ cóc, diếp dại, rau bao… cây nhỏ, mọc thẳng, lá bồ công anh có nhiều răng cưa thưa, hoa mày vàng hoặc tím. Bồ công anh là loại cây rất dễ trồng bằng hạt, mùa trồng vào tháng 3-4 hoặc 9-10, cũng có thể trồng bằng mẩu gốc, sau 4 tháng là có thể thu hoạch được. Thường thì nhân dân ta hái lá bồ công anh tươi hay phơi hoặc sấy khô để dùng dần về tắm cho bé tại nhà rất tốt giúp bé chữa các mụn nhọt của bé, không cần chế biến gì đặc biệt.


Cách chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh:

  • Với lá bồ công anh khô: Mẹ rửa sạch và đun với nước, lấy nước uống như uống trà trong ngày. Hoặc mẹ có thể đun sôi nước và pha với lá bồ công anh khô chừng 15 phút để dùng nhé.
  • Với lá bồ công anh tươi: Với lá tươi, mẹ nên ngâm rửa sạch sẽ với nước muối, sau đó giã nát lấy nước uống. Mẹ cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn lá, lấy nước dùng và dùng bã lá đắp lên ngực để chữa tắc sữa nhé.
  • Bài thuốc chữa tắc sữa với lá bồ công anh: Chuẩn bị 10g lá bồ công anh khô/ 50g lá bồ công anh tươi, 50g thần khúc, 900ml nước. Rửa sạch các nguyên liệu và cho vào đun sắc lại còn 300ml là dùng được.

Lưu ý là đắp để qua đêm, tuy nhiên tránh đắp lên núm vú. Để xác định điểm tắc sữa mẹ chỉ cần sờ vào bầu ngực, địa điểm tắc sữa sẽ chai cứng hơn các vùng còn lại. Nếu uống nước lá bồ công anh để chữa trị bạn nên dùng mỗi lần khoảng 50g lá tươi, lá khô khoảng 10g là đủ. Bạn nên bắt đầu uống ít sau đó tùy theo tình trạng tắc sữa mà tăng dần liều lượng. Nhiều nhất chỉ nên uống 2 cốc mỗi ngày, mỗi cốc 250ml. Uống đến khi thông sữa trở lại nhé.

Bên cạnh việc dùng cây bồ công anh bạn cũng nên kết hợp massage ngực theo chiều kim đồng hồ tại các điểm chai cứng để giúp thông tắc tia sữa mẹ nhé.

Cách chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh
Cách chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy