Chữa tắc tia sữa bằng lá mít

Chữa tắc tia sữa bằng lá mít được xem là một trong nhiều phương pháp để điều trị dứt điểm chứng bệnh này. Được ông cha truyền lại từ xa xưa, phương pháp này được nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng và thành công.


Mít vốn là vị thuốc trong đông y vị ngọt, thơm và không độc. Có lẽ ít người biết rằng mít có rất nhiều công dụng như giải rượu, chữa tưa lưỡi cho trẻ nhỏ… Ngoài ra đây còn là một phương thuốc điều trị chứng tắc tia sữa sau sinh ở mẹ cực kỳ hiệu quả.

  • Dùng khoảng 18 lá mít to, không sâu, rửa sạch, sau đó hơ nóng, đắp mỗi bên bầu ngực 9 lá. Mẹ nhớ lưu ý đắp ở những chỗ nào bị cương cứng. Sau đó, dùng tay xoa bóp từ trên xuống dưới với lực tay vừa phải, vừa sức mẹ chịu được.
  • Còn nước lá mít đang nóng, mẹ dùng khăn sữa của trẻ thấm ướt rồi chườm lên ngực, cứ thực hiện thao tác này đến khi nước nguội hẳn.

Tiếp tục thực hiện quy trình này khoảng 3 – 4 lần sẽ có hiệu quả rất tốt. Trường hợp sữa chảy ra ngay sau khi chườm thì mẹ phải cho bé bú ngay nhé, bú càng lâu càng tốt để giúp kích thích tuyến sữa hoạt động trở lại bình thường.

Đặc biệt, lá mít ngoài công dụng chữa tắc tia sữa thì còn có tác dụng lợi sữa cho mẹ, chữa tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh, trẻ bị tiểu ra cặn trắng, hen suyễn, mụn nhọt…

Chữa tắc tia sữa bằng lá mít
Chữa tắc tia sữa bằng lá mít

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy