Cách sử dụng mùi hương, màu sắc và âm thanh trong các siêu thị
Bạn đã bao giờ chú ý đến mùi hương, màu sắc và âm thanh trong các siêu thị? Bạn có tin rằng chúng được sắp đặt một cách có chủ đích nhằm giúp các siêu thị dễ dàng "bòn rút" hầu bao của bạn nhiều hơn?
Đa số các siêu thị sẽ sắp đặt để mùi hương đầu tiên bạn cảm thấy là mùi bánh mì, mùi hoa. Theo nhiều nghiên cứu, mùi bánh mì hay mùi hoa sẽ khiến cảm giác xa lạ và đề phòng của bạn bị đánh tan. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng quên mất chủ định "tiết kiệm" ban đầu của bạn.
Về màu sắc, các siêu thị và cửa hàng sẽ thường trang trí màu ấm để thu hút khách hàng, màu mát mẻ để khiến khách hàng mua hàng nhiều hơn. Về âm nhạc, những bản nhạc nhẹ với giai điệu chậm, đặc biệt là nhạc cổ điển sẽ khiến khách hàng ở lại lâu hơn, mua nhiều hàng hơn, sẵn sàng mua hàng đắt hơn. Ngược lại, âm nhạc quá lớn hoặc quá nhanh sẽ dễ dàng khiến khách hàng muốn bỏ đi.
Đa số các siêu thị sẽ sắp đặt để mùi hương đầu tiên bạn cảm thấy là mùi bánh mì, mùi hoa. Theo nhiều nghiên cứu, mùi bánh mì hay mùi hoa sẽ khiến cảm giác xa lạ và đề phòng của bạn bị đánh tan. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng quên mất chủ định "tiết kiệm" ban đầu của bạn.
Về màu sắc, các siêu thị và cửa hàng sẽ thường trang trí màu ấm để thu hút khách hàng, màu mát mẻ để khiến khách hàng mua hàng nhiều hơn. Về âm nhạc, những bản nhạc nhẹ với giai điệu chậm, đặc biệt là nhạc cổ điển sẽ khiến khách hàng ở lại lâu hơn, mua nhiều hàng hơn, sẵn sàng mua hàng đắt hơn. Ngược lại, âm nhạc quá lớn hoặc quá nhanh sẽ dễ dàng khiến khách hàng muốn bỏ đi.