Khuyến mại bằng cách tặng thêm, không giảm giá
Khi khách hàng đứng trước hai phương án khuyến mại, giảm giá 40% hoặc tặng thêm 60% khối lượng sản phẩm, đa số họ sẽ chọn phương án tăng 60% khối lượng sản phẩm.
Theo một nghiên cứu của Đại học Minnesota, các gói khuyến mại tặng thêm 60% khối lượng sản phẩm bán được nhiều hơn 71% so với gói khuyến mại giảm giá 40%. Lý giải cho việc này, các nhà nghiên cứu cho rằng theo trực giác, khuyến mại tăng 60% khối lượng sản phẩm trông có vẻ có lợi hơn giảm giá 40%. Mặc dù, theo tính toán cụ thể về toán học, gói giảm giá 40% mới là gói khuyến mại có lợi cho khách hàng.
Bên cạnh đó, giảm giá thực tế có thể gây ra tác dụng tâm lý tiêu cực đến khách hàng, có thể khiến họ nghĩ rằng sản phẩm chất lượng có vấn đề nên mới giảm giá. Ngoài ra, khi kết thúc khuyến mại và không giảm giá nữa sẽ khiến khách hàng nảy sinh tâm lý bực bội còn việc ngừng tặng thêm sản phẩm khi hết khuyến mại thì không như vậy.
Theo một nghiên cứu của Đại học Minnesota, các gói khuyến mại tặng thêm 60% khối lượng sản phẩm bán được nhiều hơn 71% so với gói khuyến mại giảm giá 40%. Lý giải cho việc này, các nhà nghiên cứu cho rằng theo trực giác, khuyến mại tăng 60% khối lượng sản phẩm trông có vẻ có lợi hơn giảm giá 40%. Mặc dù, theo tính toán cụ thể về toán học, gói giảm giá 40% mới là gói khuyến mại có lợi cho khách hàng.
Bên cạnh đó, giảm giá thực tế có thể gây ra tác dụng tâm lý tiêu cực đến khách hàng, có thể khiến họ nghĩ rằng sản phẩm chất lượng có vấn đề nên mới giảm giá. Ngoài ra, khi kết thúc khuyến mại và không giảm giá nữa sẽ khiến khách hàng nảy sinh tâm lý bực bội còn việc ngừng tặng thêm sản phẩm khi hết khuyến mại thì không như vậy.