Nguyên tắc tương phản

Bạn có thể thực hiện một thí
nghiệm đơn giản như sau:

  • Đổ nước nóng (khoảng 50-60 độ) vào một chiếc cốc.
  • Đổ nước ấm (khoảng 30-40 độ) vào một chiếc cốc khác.
  • Đổ nước lạnh (khoảng 10-20 độ) vào chiếc cốc thứ 3.
Bây giờ, bạn đặt một ngón tay
trỏ vào cốc nước nóng, ngón tay trỏ còn lại vào cốc nước lạnh.


Sau đó, rút cả hai ngón tay
ra đặt vào cốc nước ấm. Bạn sẽ thấy rằng một ngón tay thấy ấm, ngón còn lại
thấy lạnh.

Đó chính là ví dụ về sự tương
phản
.

Sự tương phản này không chỉ thể hiện thông qua nhiệt độ trong ví dụ trên,
nguyên tắc này cũng được thể hiện tương tự trong giá cả hay chất lượng của các
mặt hàng
.

Ví dụ, bạn đắn đo trước việc
mua một chiếc túi xách với giá 1.000.000 bởi nó quá đắt? Chắc chắn, bạn sẽ có
một suy nghĩ khác hơn nhiều nếu người bán hàng đặt bên cạnh đó một chiếc túi
xách khác với giá 10.000.000.

Các sản phẩm tương phản về giá có thể tăng doanh số bán hàng
Các sản phẩm tương phản về giá có thể tăng doanh số bán hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy