Ba thành tố của ý chí

Ba thành tố của ý chí được đề cập đến trong cuốn sách bao gồm: Tôi không, Tôi sẽ và Tôi muốn.


  • Thành tố thứ nhất: Tôi không - Cuộc đời đầy rẫy những cám dỗ bạn sẽ làm cách nào để phân biệt được đâu cám dỗ tích cực và tiêu cực. Ví dụ như bạn quyết tâm ăn kiêng để giảm béo nhưng bạn bè mời bạn đi ăn, hoặc bạn đang quyết tâm bỏ thuốc lá nhưng khi đi cà phê với bạn bè lại nhìn thấy bao thuốc lá trên bàn. Thật là khó khăn khi phải từ bỏ những điều mình yêu thích và lười biếng. Vậy phải làm như thế nào bây giờ? Tôi sẽ không: Đó là cách để bạn chống lại cám dỗ tiêu cực trong cuộc sống, chống lại những cám dỗ ảnh hưởng đến tuyệt thực hiện theo của bạn. Mỗi lần bạn bị cám dỗ bạn phải tự nhắc nhở mình rằng tôi sẽ không hút thuốc lá tôi sẽ không ăn đồ ngọt tôi không lười học...Tuy nhiên để hiệu quả hơn bạn cần viết nó ra lên giấy và dán vào nơi dễ nhìn thấy nhất và kèm theo một câu nếu bạn không làm được bạn sẽ là” thứ tồi tệ nhất”. Đó cũng là một cách rất hay để vượt qua mọi cám dỗ. Việc này tưởng chừng như rất đơn giản thế nhưng thực hiện chuyện đó rất là khó khăn vì thế bạn phải rèn luyện hàng ngày và luôn nhắc nhở bản thân.
  • Thành tố thứ hai: Tôi sẽ - Tôi sẽ mang tính quyết định và thôi thúc lớn. bạn nói tôi sẽ có nghĩa là bạn đã yêu cầu mình thực hiện một công việc hành động cụ thể nào đó. Ví dụ như tôi sẽ chăm học hơn tôi sẽ qua được môn học này tôi sẽ dậy sớm để tập thể dục.Tôi sẽ cần được nhắc lại nhiều lần và thường trực trong đầu bạn mỗi ngày. Nó sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần và kiên trì đạt được mục tiêu của mình.
  • Thành tố thứ ba: Tôi muốn - Tôi muốn mang tính định hướng tương lai nhiều hơn ví dụ như tôi muốn trở thành một giáo sư, tôi muốn có nhiều tiền, tôi muốn được đi du lịch khắp thế giới...Những ham muốn đó sẽ là động lực thúc đẩy bạn không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Bạn cũng cần biết dừng lại và không được sa đà quá nhiều những ham muốn gây cản trở việc đạt được mục tiêu của mình.
Ba thành tố của ý chí
Ba thành tố của ý chí
Ba thành tố của ý chí
Ba thành tố của ý chí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy