Canh chua cá chốt

Đối với người dân Việt Nam giản dị mộc mạc thì món canh chua đã quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, nhưng ở Long An canh chua lại là một món ăn nổi tiếng, là đặc sản của vùng quê này.


Canh chua cá chốt Long An đặc biệt bởi nguyên liệu chính là cá chốt - một loài cá có da trơn, kích thước không lớn, to nhất chỉ ở mức 1kg. Cá chốt sống nhiều ở vùng Tây Nam Bộ, không khó để tìm được chúng ở miền này. Cá chốt được dùng để chế biến nhiều loại món ăn như kho sả ớt, kho tộ, chiên,...nhưng ngon nhất vẫn là nấu canh chua. Người dân Long An rất biết cách lựa cá để nấu canh, họ chọn những con chất lượng, còn tươi và nhiều trứng. Nguyên liệu chỉ gồm cá chốt, lá me non, đậu bắp, cà chua và rau thơm, nhưng bằng cách chế biến riêng, món canh chua cá chốt đã trở thành đặc sản nơi đây.


Canh chua cá chốt có vị vừa béo vừa bùi của cá chốt, vị me non hơi chua và mùi rau thơm hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn ngon đậm đà. Ở Long An bạn có thể dễ dàng tìm thấy món canh chua này ở hầu như tất cả các quán ăn.


Địa chỉ tham khảo: Chợ cũ Tân An - Ngõ Chợ, Phường 2, Tân An, tỉnh Long An


Canh chua có hương vị đậm đà
Canh chua có hương vị đậm đà
Món ăn thơm ngon từ cá chốt
Món ăn thơm ngon từ cá chốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy