Chăm sóc hai bầu vú

Chăm sóc bầu vú của mẹ là là việc cần làm ngay từ khi có thai. Phải thường xuyên kiểm tra hai đầu vú, nếu đầu vú bị tụt vào thì hằng ngày phải lau rửa, xoa bóp nhẹ và kéo hai đầu vú cho đến khi sinh để trẻ được bú dễ dàng. Mẹ không nên nịt chặt vú trong thời gian cho con bú để tránh mất sữa.


Vệ sinh sạch đầu vú trước và sau khi cho con bú bằng nước ấm, không rửa đầu vú bằng cồn hay xà phòng vì dễ làm khô da, nứt da gây nhiễm trùng. Khi bị viêm, nứt, áp xe vú nếu nhẹ vẫn có thể cho con bú để kích thích tiết sữa. Nếu nứt đầu vú thì bôi Vaselin hoặc mỡ kháng sinh nhưng phải lau sạch trước khi cho trẻ bú, trước khi cho trẻ bú nên vắt một ít sữa xoa vào hai đầu vú để cho mềm đầu vú. Nếu áp xe vú thì phải vắt cạn sữa hoặc hút sữa hằng ngày tránh ứ đọng sữa. Lưu ý mẹ cần đến gặp bác sĩ để khám và điều trị sớm tránh để nặng ảnh hưởng đến cả mẹ và bé.


Một trong những bí quyết để kích thích sữa về mà mẹ có thể tự thực hiện tại nhà là chườm nóng kết hợp massage ngực, đồng thời chườm nóng cho vai và lưng trước khi cho con bú.

Nên chăm sóc, vệ sinh sạch hai bầu vú trước và sau khi cho con bú.
Nên chăm sóc, vệ sinh sạch hai bầu vú trước và sau khi cho con bú.
Mẹ không nên nịt chặt vú trong thời gian cho con bú để tránh mất sữa.
Mẹ không nên nịt chặt vú trong thời gian cho con bú để tránh mất sữa.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy