Chấp nhận khuyết điểm của đồng nghiệp theo hướng tích cực
Phải luôn ghi nhớ điều này: không ai hoàn hảo 100% ngay cả bản thân bạn. Vì thế, khi đồng nghiệp bạn có điểm yếu thì cũng đừng chỉ trích họ, điều này chỉ làm cho mối quan hệ của bạn tệ thêm thôi. Một khi đã bất đồng quan điểm, cả bạn và đồng nghiệp đều đang rất cố gắng để bảo vệ quan điểm đó của chính mình. Lúc này, nếu không cẩn thận trong việc tranh luận thì sẽ dẫn đến những xung đột không nên có.
Chính vì thế điều bạn cần làm là không nên cố gắng bảo vệ quan điểm của mình ngay lúc đó. Mà hãy tìm một thời điểm khác thích hợp hơn để nói chuyện lại với nhau khi cả hai đã bình tĩnh trở lại. Hãy tuyên dương điểm mạnh của họ khuyến khích họ phát huy, đồng thời khéo léo nhắc nhở họ về những điểm yếu. Bên cạnh đó, khi làm việc nhóm bạn có thể phân công hoặc gợi ý để đồng nghiệp mình chọn công việc phù hợp với họ hơn.