Thực sự lắng nghe
Ở đây không chỉ là kiên nhẫn ngồi im lắng nghe người khác nói mà là bạn phải “thực sự lắng nghe” những gì họ nói, đồng thời cũng phải lên kế hoạch bạn sẽ nói những gì sau khi người kia nói xong. Bạn nên áp dụng một vài cách để vẫn giữ sự tập trung trong khi nghe người khác nói.
Nếu nói chuyện qua điện thoại và đồng nghiệp không nhìn thấy bạn, hãy ghi lại một vài ý chính mà bạn muốn nói trên giấy để nhắc nhở mình chỉ tập trung vào những điểm ấy sau khi người kia nói xong. Thực sự lắng nghe giúp người nói nhận thấy rằng họ đang được bạn tôn trọng. Bạn cũng có thể nảy ra nhiều ý tưởng mới khi nghe đồng nghiệp trình bày quan điểm của họ, bạn sẽ bỏ lỡ điều này nếu không thực sự lắng nghe người khác nói.