Giữ bình tĩnh
Trong các tình huống mâu thuẫn, cãi vã bạn cần giữ sự bình tĩnh để có thể làm chủ tình hình. Cố gắng tìm cách làm giảm sự căng thẳng giữa bạn và đồng nghiệp. Tại môi trường công sở, để thành công trong việc giao tiếp với đồng nghiệp, bạn cần giữ cho đầu óc tỉnh táo, duy trì thái độ điềm tĩnh và hành xử theo lý trí.
Nóng giận luôn làm cho con người mất hết lý trí, lúc đó bạn chỉ nghĩ đến sự tức giận của mình mà lại không để ý đến quan điểm của đồng nghiệp, biết đâu bạn lại là người sai thì sao. Chính vì thế trong những lúc nóng giận thì bạn không nên tiếp tục cuộc tranh luận nữa, hãy tìm lúc khác để nói chuyện nhưng thật khéo léo nhé. Hãy dành không gian riêng để xử lý những xích mích giữa bạn và đồng nghiệp. Tuyệt đối không giải quyết xích mích với đồng nghiệp tại nơi đông người hay nơi công cộng.