Chạy đi Lona (Run Lona run - Lola rennt) - 1998

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn để thư giãn vào cuối tuần này, thì “Lola Rennt” có thể là một lựa chọn không tồi. Một bộ phim vô cùng giải trí, nhẹ nhàng, dễ xem.


“Lola Rennt” được coi là một tác phẩm quan trọng mang tính đột phá của nền công nghiệp điện ảnh Đức vào thập niên 90, bởi cách tiếp cận độc đáo và kĩ thuật làm phim mới mẻ và khác lạ so với thời bấy giờ. Lấy bối cảnh ở thành phố Berlin, “Lola Rennt” xoay quanh công cuộc giải cứu bạn trai của cô nàng tóc đỏ Lola, khi mà cô phải cố gắng xoay sở kiếm bằng được 100,000 DM trong vòng vỏn vẹn 20 phút.


Và đúng như cái tên, trong suốt thời gian phim chiếu, hình ảnh chiếm phần lớn trong phim đó là cảnh Lola chạy. Ý tưởng xuyên suốt bộ phim đó chính là hiệu ứng cánh bướm: mỗi một hành động của ta, ngay cả những lựa chọn tưởng như là nhỏ nhặt, và ngẫu nhiên nhất, đều có thể dẫn tới nhiều hệ quả khác nhau hoàn toàn cũng như tác động tới “vận mệnh’’ tương lai của những người xung quanh.


Bộ phim dài vỏn vẹn có 81 phút với concept đơn giản như vậy. Thế nhưng, với nhịp phim nhanh, sự cuốn hút, kịch tính và khó nắm bắt trong nội dung, bạn sẽ khó mà có thể rời mắt khỏi màn hình trong lúc xem phim. Rất nhiều người đã ví von “Lola Rennt” giống một video game bởi sự đa dạng về màu sắc, âm thanh, các kĩ thuật và góc máy quay được sử dụng trong phim hay nói rộng ra chính là cái vibe tràn đầy năng lượng toát ra từ phim.


Từng cảnh phim đều sử dụng nhạc techno – dòng nhạc iconic của thập niên 90. Đan xen với những cảnh phim còn sử dụng cả animation – những cảnh phim hoạt hình bắt mắt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Video minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy