Top 5 Bộ phim hay giúp bạn học tiếng Đức hiệu quả

Bình An 5474 0 Báo lỗi

Xem phim là để giải trí, giúp bạn có thêm nhiều niềm vui, thư giãn sau những giờ học, làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, xem phim cũng là một cách để học, đặc ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn để thư giãn vào cuối tuần này, thì “Lola Rennt” có thể là một lựa chọn không tồi. Một bộ phim vô cùng giải trí, nhẹ nhàng, dễ xem.


    “Lola Rennt” được coi là một tác phẩm quan trọng mang tính đột phá của nền công nghiệp điện ảnh Đức vào thập niên 90, bởi cách tiếp cận độc đáo và kĩ thuật làm phim mới mẻ và khác lạ so với thời bấy giờ. Lấy bối cảnh ở thành phố Berlin, “Lola Rennt” xoay quanh công cuộc giải cứu bạn trai của cô nàng tóc đỏ Lola, khi mà cô phải cố gắng xoay sở kiếm bằng được 100,000 DM trong vòng vỏn vẹn 20 phút.


    Và đúng như cái tên, trong suốt thời gian phim chiếu, hình ảnh chiếm phần lớn trong phim đó là cảnh Lola chạy. Ý tưởng xuyên suốt bộ phim đó chính là hiệu ứng cánh bướm: mỗi một hành động của ta, ngay cả những lựa chọn tưởng như là nhỏ nhặt, và ngẫu nhiên nhất, đều có thể dẫn tới nhiều hệ quả khác nhau hoàn toàn cũng như tác động tới “vận mệnh’’ tương lai của những người xung quanh.


    Bộ phim dài vỏn vẹn có 81 phút với concept đơn giản như vậy. Thế nhưng, với nhịp phim nhanh, sự cuốn hút, kịch tính và khó nắm bắt trong nội dung, bạn sẽ khó mà có thể rời mắt khỏi màn hình trong lúc xem phim. Rất nhiều người đã ví von “Lola Rennt” giống một video game bởi sự đa dạng về màu sắc, âm thanh, các kĩ thuật và góc máy quay được sử dụng trong phim hay nói rộng ra chính là cái vibe tràn đầy năng lượng toát ra từ phim.


    Từng cảnh phim đều sử dụng nhạc techno – dòng nhạc iconic của thập niên 90. Đan xen với những cảnh phim còn sử dụng cả animation – những cảnh phim hoạt hình bắt mắt.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)

  2. Đây là bộ phim điện ảnh Đức, giành giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2006, và nhiều giải thưởng lớn khác, thu về hơn 77 triệu USD trên toàn thế giới kể đến tháng 11 năm 2007, khai thác đề tài điệp báo ở Đông Đức, đến khi bức tường Berlin sụp đổ. Phim do Florian Henckel von Donnersmarck đạo diễn.


    Bạn có tự hỏi sống ở Đông Đức cũ như thế nào không? Phim lấy bối cảnh Đông Đức tháng 11 năm 1984. Bộ phim kinh dị và chính trị này kể về câu chuyện của Đại úy Gerd Wiesler - nhân viên của một tổ chức cảnh sát mật. Điệp vụ mới nhất của hắn là nghe trộm hoạt động hàng ngày của cặp nghệ sĩ Sieland và Dreyman. Nhưng Sieland không ngờ rằng điệp vụ này sẽ làm thay đổi cuộc sống của hắn.

    Bộ phim lần theo dấu vết khi Wiesler trở nên xúc động trong cuộc sống của những người mà anh ta định theo dõi và vỡ mộng với chiến thuật của chính phủ Đông Đức. Bộ phim này sẽ không chỉ cải thiện các kỹ năng tiếng Đức của bạn bằng cách đưa bạn đến một loạt các điểm nhấn, mà sự phổ biến của nó đối với người Đức khiến nó trở thành một đoạn hội thoại tuyệt vời khi bạn muốn thực hành tiếng Đức của mình!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  3. Bộ phim Downfall đã tái hiện lại những ngày cuối cùng của Adolf Hitler, dựa trên quyển sách Inside Hitler's Bunker của sử gia Joachim Fest, hồi ký của Albert Speer và hồi ký của Traudl Junge, thư ký của Adolf Hitler.Phim Der Untergang nhận được đề cử Giải Oscar về phim nước ngoài hay nhất năm 2005, và đoạt giải thưởng phim ảnh của đài BBC


    "Der Untergang" làm cho bạn sống kinh hoàng với sự điên loạn của chiến tranh. Màn trình diễn của Bruno Ganz trong vai Aldolf Hitler là xứng đáng với giải Oscar. Ông ấy hoàn toàn xuất sắc. Ngoài ra phần thể hiện của các diễn viên khác cũng là đáng ngưỡng mộ. Bạn cảm thấy như mình thực sự đã đến Berlin và đã bị tấn công dồn dập bởi người Nga. Bạn nhận được một cái nhìn sâu sắc rất rõ ràng (hoặc ấn tượng?) trong cách quyết định quân sự đã được thực hiện ở những ngày cuối cùng của cuộc chiến.


    Bộ phim cân bằng tốt giữa các hiệu ứng quy mô lớn của bom nổ trên đường phố đổ nát và mô tả những con người khác nhau đã trải qua sự việc đó - từ Hitler và binh lính của ông ta trong các boongke được bảo vệ tốt cho đến các chỉ huy quân sự chính bị giằng xé giữa lý trí, lòng thường dân và người dân Đức bị mắc kẹt trong một địa ngục Bộ phim không ủng hộ Đức quốc xã cũng như không miêu tả tất cả Đức quốc xã là những con quái vật vô tri. Nó đưa ra một ấn tượng của chủ nghĩa hiện thực. Xem nó trong một điều kiện âm thanh tốt nhất có thể, bạn sẽ run rẩy như những quả bom chuẩn bị phát nổ!


    Bạn cũng có thể tìm hiểu một chút về phương ngữ Áo khi nam diễn viên Bruno Ganz được biết là đã chuẩn bị chuyên sâu cho vai diễn Hitler bằng cách nghiên cứu các video về Führer để làm nổi bật giọng nói. Có thể không phải là cách bạn muốn tìm hiểu về Áo, nhưng bộ phim này là phải xem!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  4. Trung tuần tháng 5 năm 2009, bộ phim The White Ribbon (Dải ruy băng trắng) của đạo diễn người Áo Michael Haneke đã vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm đến từ các nền điện điện ảnh lớn trên thế giới để đoạt giải thưởng Cành cọ vàng danh giá.


    Thành công của The White Ribbon một lần nữa khẳng định tài năng của Michael Haneke, người từng gây tiếng vang tại LHP Cannes nhiều năm qua với những Funny Games, The Piano Teacher (giải thưởng của hội đồng giám khảo Cannes và hai giải cho diễn viên nam và nữ xuất sắc nhất), Time of the Wolf và Caché (giải đạo diễn xuất sắc nhất).


    Lấy bối cảnh một ngôi làng nhỏ trước thềm Thế chiến thứ nhất, The White Ribbon mô tả cuộc sống và tính cách người Đức với dụng ý giải thích căn nguyên sự phát triển của chủ nghĩa Phát-xít trong những năm đầu thập kỷ 30, thế kỷ 20. Giống như các bộ phim trước của ông như Caché, The Piano Teacher, Funny Games, hay Time of The Wolf, Haneke tiếp tục khai thác đề tài về cội rễ và bản chất bạo lực.


    Song với The White Ribbon, Haneke tỏ ra tham vọng hơn khi ông làm việc với số lượng nhân vật khá lớn và triển khai các ý tưởng trên diện rộng. Bài toán hóc búa Theo các nhà phê bình, The White Ribbon mang nhiều lớp nghĩa và đòi hỏi người xem phải theo dõi chăm chú đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Phim đưa ra một bí ẩn đầy thách đố với hàng loạt tội ác dường như không liên quan tới nhau và không thể lý giải xảy ra liên tiếp trong một ngôi làng nhỏ...


    Từ một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất châu Âu, Michael Haneke, đã đưa ra chân dung nghiêm túc này về tôn giáo, quyền lực và bạo lực tại thị trấn nhỏ phía bắc nước Đức vào đầu những năm 1910.

    Tuyên bố từ chối trách nhiệm: không xem phim này vào một ngày mưa! Bộ phim đen tối về xã hội và gia đình, dù đẹp và mạnh mẽ, có thể khó xem. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim có một cú đấm, thì Ruy băng Trắng sẽ cung cấp cho nó khi nó dẫn bạn qua chuỗi sự kiện không thể giải thích được bắt đầu gây họa cho ngôi làng Tin lành nhỏ bé này. Bộ phim này cũng hoàn hảo cho sinh viên Đức vì các diễn viên nói rất chậm và rõ ràng và về các chủ đề dễ theo dõi.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)
  5. Đây là bộ phim hay, nhẹ nhàng và hài hước mà vẫn cảm động. Tựa đề nghe có vẻ có yếu tố chính trị, nhưng phim chỉ xoay quanh tình mẹ con và mối gắn kết giữa những người thân trong gia đình, cũng như lòng tốt của những người sống quanh ta. Không hề có những tuyên truyền giáo điều, đao to búa lớn ở đây. Phim này cùng với "Cuộc sống của những người khác" (Das Leben der Anderen) là những bộ phim rất nhân văn của điện ảnh Đức mà mình thích.


    Nếu bạn có tâm trạng cho một bộ phim hài, bộ phim này có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn! Mẹ của Alex, một người ủng hộ trung thành của Hiệp hội Xã hội Chủ nghĩa Đông Đức, bị đau tim và rơi vào tình trạng hôn mê vào tháng 10 năm 1989. Trong lúc hôn mê, Bức tường Berlin sụp đổ và Đông Đức trở thành nhà của các nhà hàng Burger King, quảng cáo Coca-Cola và người di cư Tây Đức. Khi mẹ của Alex thức dậy, bác sĩ thông báo với anh rằng nếu mẹ anh bị một cú sốc khác, nó có thể gây ra một cơn đau tim nghiêm trọng.

    Alex viện đến những chiến thuật ngớ ngẩn và thường hài hước để cố gắng che chở cho người mẹ đang nằm trên giường của mình khỏi thế giới đang thay đổi xung quanh. Một lần nữa, nếu bạn muốn đến thăm Berlin hoặc Đông Đức cũ, bộ phim này nên đứng đầu danh sách của bạn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Video minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy