Tạm biệt Lenin (Good Bye Lenin) - 2003

Đây là bộ phim hay, nhẹ nhàng và hài hước mà vẫn cảm động. Tựa đề nghe có vẻ có yếu tố chính trị, nhưng phim chỉ xoay quanh tình mẹ con và mối gắn kết giữa những người thân trong gia đình, cũng như lòng tốt của những người sống quanh ta. Không hề có những tuyên truyền giáo điều, đao to búa lớn ở đây. Phim này cùng với "Cuộc sống của những người khác" (Das Leben der Anderen) là những bộ phim rất nhân văn của điện ảnh Đức mà mình thích.


Nếu bạn có tâm trạng cho một bộ phim hài, bộ phim này có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn! Mẹ của Alex, một người ủng hộ trung thành của Hiệp hội Xã hội Chủ nghĩa Đông Đức, bị đau tim và rơi vào tình trạng hôn mê vào tháng 10 năm 1989. Trong lúc hôn mê, Bức tường Berlin sụp đổ và Đông Đức trở thành nhà của các nhà hàng Burger King, quảng cáo Coca-Cola và người di cư Tây Đức. Khi mẹ của Alex thức dậy, bác sĩ thông báo với anh rằng nếu mẹ anh bị một cú sốc khác, nó có thể gây ra một cơn đau tim nghiêm trọng.

Alex viện đến những chiến thuật ngớ ngẩn và thường hài hước để cố gắng che chở cho người mẹ đang nằm trên giường của mình khỏi thế giới đang thay đổi xung quanh. Một lần nữa, nếu bạn muốn đến thăm Berlin hoặc Đông Đức cũ, bộ phim này nên đứng đầu danh sách của bạn!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Video minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy