Chia nhỏ thời gian học

Thời gian học càng kéo dài, bạn càng cảm thấy nản, mất trung và không tiếp thu được nhiều kiến thức. Vì vậy, thay vì học 1 - 2 tiếng một ngày, bạn hãy chia nhỏ mỗi lần học khoảng 20 - 30 phút và những gì bạn cần làm là tập trung hết mức có thể trong khoảng thời gian này. Học xong, bạn có thể thoải mái làm những việc khác.


Bạn có thể chia rõ thời gian cho mỗi ngày, các buổi trong ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 20 phút để luyện nghe, nói hoặc kỹ năng viết cho mình. Hãy tạo một thói quen để duy trì việc học tiếng Anh, như vậy, bạn sẽ không bị nhàm chán khi học. Khoảng thời gian học càng kéo dài, bạn càng thấy nặng nề và càng dễ mất tập trung. Bạn sẽ cảm thấy quá tải bởi lượng kiến thức nạp vào. Bạn sẽ bắt đầu mỏi mắt vì ngồi học quá lâu, đặc biệt là trên máy tính.


Giống như bữa ăn vậy, nếu bạn ăn dồn nhiều món vào một bữa sẽ làm cho bao tử của bạn cảm thấy nặng nề và khó tiêu. Tương tự, nếu trí óc của bạn bị dồn quá nhiều kiến thức cùng một lúc, bạn sẽ cảm thấy “bội thực” và sớm muộn gì cũng chán nản và thiếu động lực học tiếp.

Do đó, chia nhỏ thời gian học tiếng Anh của mình ra sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho bạn. Mỗi ngày học một ít từ vựng nhưng nhớ được lâu, hơn là học rất nhiều từ vựng trong một ngày và quên mất những gì mình đã học chỉ trong một thời gian ngắn sau đó.

Nên chia nhỏ thời học trong ngày
Nên chia nhỏ thời học trong ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy