Tránh vừa học vừa làm nhiều việc khác nhau

Các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng: "chỉ số 2% số người trên thế giới có thể tập trung vào 2 việc cùng lúc". Trừ khi bạn cho rằng mình nằm trong số 2% này, nếu không, bạn chỉ có thể tập trung 100% khi làm một việc duy nhất. Do vậy, bạn đừng vừa học tiếng Anh vừa giải quyết các công việc khác, hay ăn uống giải trí. Hãy gác lại những công việc đó, đợi đến khi bạn học xong thì hãy làm.


Chúng ta vẫn ngưỡng mộ ở đâu đó những người hùng làm một lúc đến năm bảy việc: tai nghe điện thoại, tay phải để tiền vào máy đếm, mắt nhìn màn hình máy tính cập nhật thông tin… Trên thực tế, hiệu quả công việc của những người đó không cao. Bạn chỉ đạt được năng suất tối đa khi tập trung làm một việc một lúc.

Bạn nghĩ mình có thể vừa tự học tiếng Anh qua Youtube vừa trả lời tin nhắn trên Facebook. Tuy nhiên, việc đó là bất khả thi. Bởi lẽ bạn sẽ bị kéo ngay vào luồng thông tin hấp dẫn trên Facebook mà quên đi công việc chính “tự học tiếng Anh” của mình.

Hãy biến thói quen “tập trung làm duy nhất một việc trong một khoảng thời gian nhất định” trở thành tiêu chí làm việc của bạn!

Tránh vừa học vừa làm nhiều việc
Tránh vừa học vừa làm nhiều việc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy