Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng

Trước hết, bạn hãy tìm cho mình một địa điểm học thật yên tĩnh. Tiếng ồn là yếu tố gây mất tập trung khi học nhất. Bạn cũng sẽ không thể tập trung cao độ khi học mà trên bàn học luôn có điện thoại, máy tính đang mở Facebook, máy nghe nhạc, truyện...


Nếu những thứ đó không giúp ích cho việc bạn học tiếng Anh thì bạn hãy cất chúng sang một bên. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngồi học được khoảng 1 phút chuông điện thoại reo, hay chợt có tin nhắn từ Facebook bạn liền muốn trả lời ngay,... thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào tập trung cho việc học của mình. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen đã ngồi vào bàn học thì hãy cất những thứ không cần thiết.


Hãy loại bỏ triệt để mọi yếu tố khiến bạn mất tập trung. Đầu tiên, bạn hãy chọn nơi học tập yên tĩnh. Tiếng ồn là yếu tố gây mất tập trung thường gặp nhất. Tiếp đến, hãy loại bỏ những vật dụng gây mất tập trung gần nơi học của bạn: tivi, máy nghe nhạc, điện thoại di động, truyện tranh,…


Trời quá nóng hay quá lạnh cũng có thể khiến bạn mất tập trung. Do vậy hãy chọn nơi học thoáng mát. Bạn cũng có thể bị người khác làm mất tập trung khi đang học. Do đó, trước khi học, bạn có thể thông báo cho người xung quanh rằng bạn sẽ dành 30 phút sắp tới để học tiếng Anh và đề nghị họ đừng làm phiền bạn.


Tiếng ồn, điện thoại, máy tính mở facebook, máy nghe nhạc…là những yếu tố khiến bạn mất tập trung khi học. Do đó, trước tiên phải chọn cho mình một địa điểm học lý tưởng, thật sự yên tĩnh và tập trung vào việc học.

Loại bỏ các yếu tố gây sao nhãng
Loại bỏ các yếu tố gây sao nhãng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy