Chùa Bà Thiên Hậu (Sài Gòn)

top 10
Nguyễn Anh

Chùa Bà Thiên Hậu hay còn gọi là chùa Bà Chợ Lớn, tên chữ Hán là Thiên Hậu miếu (天后廟),tiếng Quảng: Pò Mỉu (婆廟,Hán Việt: Bà Miếu), là một ngôi miếu thờ Thiên Hậu Thánh mẫu hiện tọa lạc tại số 710 đường Nguyễn Trãi, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Do bên cạnh miếu có Hội quán Tuệ Thành Hội quán là nơi quy tụ của nhóm người Hoa Quảng Đông, nên chùa còn được gọi Tuệ Thành Hội quán (穗城會馆).


Chùa Bà Thiên Hậu được xem là chốn tâm linh hơn 250 tuổi ở Sài Gòn, đồng thời cũng là điểm viếng chùa nổi tiếng Việt Nam. Ngôi chùa này được xây dựng vào khoảng năm 1760 bởi một nhóm người Hoa. Vào các ngày mùng một, ngày rằm, Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu và đặc biệt là vào ngày lễ vía Bà (23/3 âm lịch, thường rơi vào khoảng tháng 4 dương lịch), rất nhiều người dân Sài Gòn và cả khách du lịch lẫn du khách nước ngoài đều đến đây để khấn bái cũng như hòa mình vào không khí ngày chiêm lễ tại đây.


Nếu không thích sự đông đúc, bạn có thể đến đây vào ngày thường để có thể tham quan tất cả những dấu ấn lịch sử nơi đây.


Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Tp.HCM

Chùa Bà Thiên Hậu
Chùa Bà Thiên Hậu
Chùa Bà Thiên Hậu được xem là chốn tâm linh hơn 250 tuổi ở Sài Gòn
Chùa Bà Thiên Hậu được xem là chốn tâm linh hơn 250 tuổi ở Sài Gòn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy