Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu)

top 7
Dương Thanh Hà

Chùa Xiêm Cán là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Đông Nam Bộ, tiêu biểu cho nền văn hóa Khmer khu vực phía Nam. Được xây dựng 1877, là một quần thể kiến trúc gồm chính điện, sala, nhà ở của các sư sãi, tháp đựng hài cốt, am… Chính điện là tòa nhà thờ chính trong chùa, nằm ở vị trí trung tâm khuôn viên trên nền cao 1,5 mét, được chia làm nhiều cấp bậc và có hành lang bao xung quanh.


Bên trong chùa có một bàn thờ lớn đặt một tượng Phật lớn thờ chính giữa vô cùng uy nghi. Trên các vách tường được trang trí bằng nhiều bích họa với nhiều màu sắc khác nhau rất lộng lẫy. Khuôn viên chùa rất rộng lớn, mang đậm hơi hướng văn hóa dân tộc Khmer, nơi đây không những đẹp và lộng lẫy mà còn mang đến cho du khách những cảm giác lạ thường, mới mẻ khi bước vào khu chùa này.


Khi vào chùa, khách thăm viếng phải bỏ mũ nón, đi chân không,… Chùa là nơi thể hiện rõ nét những tập tục, rõ nét hơn cả là lòng hiếu khách của con sóc – điều mà khách du lịch rất được vui lòng những khi một lần ghé đến cũng như những bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer Nam Bộ.


Địa chỉ: ĐT31, Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu

Mái chùa cong, xếp tầng theo kiến trúc Angkor
Mái chùa cong, xếp tầng theo kiến trúc Angkor
Tòa chánh điện cổ trầm mặc trong khuôn viên chùa Xiêm Cán
Tòa chánh điện cổ trầm mặc trong khuôn viên chùa Xiêm Cán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy