Chùa Thiên Mụ (Huế)

top 6
Dương Thanh Hà

Khi nhắc tới Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến chùa Thiên Mụ bởi lẽ đây là một trong những điểm đến có phong cảnh đẹp nhất ở Huế. Non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình cùng cái vẻ yên tĩnh của thiên nhiên nơi đây sẽ khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên thanh thản hơn. Ngôi chùa này được chính thức xây dựng vào đời chúa Tiên – Nguyễn Hoàng năm 1601. Đến đời chúa Quốc (Nguyễn Phúc Chu), chùa Thiên Mụ được xây dựng lại với quy mô lớn hơn, đẹp hơn và khang trang hơn. Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô mở rộng ngay từ thời điểm đó, chùa Thiên Mụ trở thành ngôi chùa đẹp nhất ở Đàng Trong.


Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Tháp Phước Duyên, một biểu tượng nổi tiếng gắn liền với chùa Thiên Mụ. Tháp cao 21m, gồm bảy tầng, được xây dựng ở phía trước chùa. Mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật. Bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng. Nhắc đến bức tượng Phật Thích Ca bằng vàng này phải kể đến truyền thuyết mất trộm tượng vàng. Mặc dù đã tìm ra tên trộm và nhà vua đã quyết định hành xử hắn nhưng có một vị hành giả khi đi ngang qua chùa nghe chuyện mất và tìm lại tượng đã không khỏi băn khoăn. Sau một hồi ngồi kiết già, vị hành giả này như ngộ ra điều gì đó và quyết định siêu hóa tượng vàng để oan khiên không còn tái diễn. Và dòng sông Hương chính là nơi lưu giữ dòng chảy của pho tượng vàng này. Nếu đến Huế hãy ghé qua đây và tìm hiểu kỹ hơn về lời tương truyền này nhé, sẽ rất thú vị đó.


Chùa Thiên Mụ được đánh giá là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Huế. Chùa nằm ở tả ngạn sông Hương, trên ngọn đồi Hà Khê cách trung tâm thành phố Huế chừng 5 km về phía Tây. Nơi đây cũng từng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả sáng tác thơ và văn.

Địa chỉ: đồi Hà Khê, xã Hương Long, Hương Hòa, TP. Huế

Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy