Chùa Vĩnh Nghiêm (Sài Gòn)

top 11
Nguyễn Anh

Đi chùa, lễ Phật là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam ta từ xa xưa đến nay. Tọa lạc ngay giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh, Chùa Vĩnh Nghiêm với khuôn viên rộng lớn và kiến trúc đồ sợ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tham quan.


Nếu có cơ hội đi ngang qua ngôi chùa này vài lần bạn sẽ nhận ra một điều là… chùa Vĩnh Nghiêm luôn luôn đông. Dù không phải lúc nào cũng đông nghịt người chen chân, nhưng hầu như vào thời điểm nào trong ngày cũng có khách thập phương đến cầu an, chiêm bái – đủ để bảo chứng cho danh tiếng của ngôi chùa lớn tại Sài Gòn này.


Vào ngày rằm hàng tháng hoặc các ngày lễ lớn của Phật Giáo, đặc biệt là Đại lễ Phật Đản, rất nhiều người đến đây để cầu an, dâng hương cúng dường hoặc đơn giản là vãn cảnh chùa ngày lễ. Chùa Vĩnh Nghiêm, bên cạnh những ý nghĩa tâm linh, còn được biết đến vì cấu trúc độc đáo, trang nghiêm và đồ sộ với diện tích lên đến 6.000 m2. Chùa có cổng tam quan, khu tòa trung tâm với chính điện và các bảo tháp (Tháp Quán Thế Âm cao 7 tầng, tháp Xá Lợi cộng đồng và tháp đá Vĩnh Nghiêm).

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 14, quận 3, Tp. HCM

Chùa Vĩnh Nghiêm
Chùa Vĩnh Nghiêm
Chùa Vĩnh Nghiêm
Chùa Vĩnh Nghiêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy