Chuột bao tử

Trung Quốc vốn nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Thế nhưng, nơi đây cũng sản sinh ra không ít đặc sản khiến nhiều người phải “khóc thét” khi thưởng thức. Nổi bật trong số đó, phải kể đến món chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er . Đây được đánh giá là món ăn kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên thế giới.


Chuột bao tử hay có có tên gọi khác là "ba tiếng thét" được coi là đặc sản của đất nước Trung Quốc. Nghĩa là khi người ăn dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ hai. Và tiếng "thét" cuối cùng là khi chú chuột non vừa chào đời được đặt vào miệng thực khách.


Chứng kiến cảnh ăn tươi sống những con chuột đỏ hỏn vẫn còn cử động cho đến khi chết đau đớn ngay trong miệng thực khách, nhiều người không khỏi rùng mình, run rẩy, thậm chí là chết ngất đi. Không chỉ nổi tiếng với món chuột bao tử sống, ở nhiều vùng của Trung Quốc, chuột bao tử còn được chế biến thành các món ăn khác như: lẩu chuột bao tử hay rượu ngâm chuột bao tử… Nhiều người quan niệm, ăn món này sẽ giúp “bổ thận, tráng dương” và tăng cường khả năng sinh lý. Nhìn những chú chuột con đang sống như vậy mà đưa vào miệng ăn quả thực là một điều hết sức kinh hãi, món ăn này ngay cả người Việt Nam còn phát khiếp chứ chưa nói gì đến những người phương Tây.

Chuột bao tử
Chuột bao tử
Chuột bao tử
Chuột bao tử

Top 12 Đặc sản châu Á làm người phương Tây chỉ nhìn cũng "phát hoảng"

  1. top 1 Chuột bao tử
  2. top 2 Vòi bạch tuộc sống
  3. top 3 Thịt ngựa sống
  4. top 4 Nhện chiên giòn
  5. top 5 Châu chấu
  6. top 6 Nhộng tằm
  7. top 7 Canh trứng kiến
  8. top 8 Trứng vịt lộn
  9. top 9 Đuông dừa
  10. top 10 Súp dơi
  11. top 11 Thịt rươi
  12. top 12 Tiết canh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy