Top 12 Đặc sản châu Á làm người phương Tây chỉ nhìn cũng "phát hoảng"

Vũ Việt 441 0 Báo lỗi

Nhắc đến nền ẩm thực thì châu Á được coi là thiên đường của những món ăn đậm đà mang hương vị của mỗi nước, xứng đáng là điểm đến thú vị cho những người đam mê ... xem thêm...

  1. Trung Quốc vốn nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Thế nhưng, nơi đây cũng sản sinh ra không ít đặc sản khiến nhiều người phải “khóc thét” khi thưởng thức. Nổi bật trong số đó, phải kể đến món chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er . Đây được đánh giá là món ăn kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên thế giới.


    Chuột bao tử hay có có tên gọi khác là "ba tiếng thét" được coi là đặc sản của đất nước Trung Quốc. Nghĩa là khi người ăn dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ hai. Và tiếng "thét" cuối cùng là khi chú chuột non vừa chào đời được đặt vào miệng thực khách.


    Chứng kiến cảnh ăn tươi sống những con chuột đỏ hỏn vẫn còn cử động cho đến khi chết đau đớn ngay trong miệng thực khách, nhiều người không khỏi rùng mình, run rẩy, thậm chí là chết ngất đi. Không chỉ nổi tiếng với món chuột bao tử sống, ở nhiều vùng của Trung Quốc, chuột bao tử còn được chế biến thành các món ăn khác như: lẩu chuột bao tử hay rượu ngâm chuột bao tử… Nhiều người quan niệm, ăn món này sẽ giúp “bổ thận, tráng dương” và tăng cường khả năng sinh lý. Nhìn những chú chuột con đang sống như vậy mà đưa vào miệng ăn quả thực là một điều hết sức kinh hãi, món ăn này ngay cả người Việt Nam còn phát khiếp chứ chưa nói gì đến những người phương Tây.

    Chuột bao tử
    Chuột bao tử
    Chuột bao tử
    Chuột bao tử

  2. Món ăn này có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc với tên gọi Sannakji. Được coi là món ăn khá đáng sợ, nguyên liệu chính bao gồm những con bạch tuộc sống, nếu không muốn ăn cả con họ có thể cắt chúng ra thành những miếng nhỏ, nhưng những chiếc tua của chúng vẫn ngoe nguẩy trên đĩa. Thường được ăn cùng với dầu mè và vừng. Khi khách gọi, đầu bếp mới chuẩn bị món ăn. Các xúc tu bạch tuộc còn đang quẫy đạp sẽ được tẩm ướp gia vị rồi mang ra ngay lập tức. Ngay cả khi đưa vào miệng, những chiếc vòi nhỏ vẫn còn ngoe nguẩy nếu bạn nhai không cẩn thận. Đây chắc hẳn không phải là món ăn dành cho những người yếu bóng vía. Khi ăn, khách được nhắc nhở nhai ngay trước khi xúc tu dính vào vòm họng.


    Món Sannakji luôn khiến người nước ngoài trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc phải e dè. Hoàn toàn sử dụng bạch tuộc còn tươi sống cắt nhỏ, dùng cùng mè và dầu mè. Ngay cả khi bị cắt nhỏ, các xúc tu bạch tuộc vẫn còn cử động, chúng sẽ bám vào lưỡi, khoang miệng của thực khách. Nếu không nuốt cẩn thận, những chiếc xúc tu này sẽ bám cả vào cuống họng, gây ngạt thở.. Nếu để chúng dính vào, bạn có thể chết vì ngạt thở. Đặc sản này được xếp vào hàng những món ăn nguy hiểm nhất thế giới. Vì vậy, đây là một trong những món ăn kì lạ, nhiều thử thách thất của ẩm thực Hàn Quốc. Tuy sannakji bị coi là món ăn nguy hiểm, người Hàn Quốc vẫn giới thiệu đặc sản này tới khách nước ngoài bởi họ cho rằng trải nghiệm ẩm thực này rất thú vị.

    Vòi bạch tuộc sống
    Vòi bạch tuộc sống
    Vòi bạch tuộc sống
    Vòi bạch tuộc sống
  3. Basashi - thịt ngựa sống là một món ăn truyền thống của người Nhật, và khi nhắc tới basashi không thể quên tỉnh Kumamoto thuộc vùng Kyushu, miền nam nước này. Nguồn gốc món ăn liên quan tới Kato Kiyomasa, vị lãnh chúa nổi tiếng nhất vùng đã xây nên lâu đài Kumamoto. Một lý do khác cũng được chỉ ra là để nâng cấp giao thông, những con ngựa không dùng tới nhưng chúng được nuôi rất nhiều trong nông trại nên người dân Kumanoto nghĩ cách phải xử lý. Có thể vì thế mà về sau Kumanoto trở thành một nơi rất nổi tiếng với đặc sản thịt ngựa sống - basashi. Người Nhật còn gọi basashi là sakura niku vì màu của thịt giống như màu hoa anh đào.


    Ở các cửa hiệu tại Nhật Bản, thịt ngựa thường được chia làm ba loại: Nhiều mỡ, nhiều nạc, trung hòa cả nạc và mỡ. Basashi được bảo quản lạnh và thường ăn cùng tương shoyu, tỏi, gừng, wasabi, hành. Một số nơi món này còn được phục vụ kiểu yakiniku (thịt nướng), hoặc baniku, cũng có nghĩa thịt ngựa trong tiếng Nhật. Một số người có ý kiến là vị của thịt ngựa sống khá giống thịt bò sống tuy nhiên mềm và dễ nhai hơn. Ngoài ra, người Nhật còn sáng tạo thêm các món tráng miệng lạ làm từ basashi như kem.

    Nếu bạn lo lắng về vi khuẩn hay các sinh vật ký sinh thì phần thịt đã được bảo quản ở nhiệt độ - 20 độ C trong 48 tiếng trước khi đem ra ăn. Thịt ngựa giàu protein, sắt, kẽm và ít chất béo nên được đánh giá tốt hơn so với thịt bò và lợn. Người dân ở đây tin rằng đây là món ăn bổ dưỡng giàu dinh dưỡng, tuy nhiên để giữ được vị tươi ngon thì ăn "sống" là cách tốt nhất, nhiều người đã "thốt" lên rằng: "Ồ! thịt sống thì ăn làm sao được?" Nhưng chỉ cần một chút liều lĩnh của những người dân nơi đây đã biến món ăn này thành đặc sản. Họ thân thiện gọi với cái tên là "thịt anh đào".

    Thịt ngựa sống
    Thịt ngựa sống
    Thịt ngựa sống
    Thịt ngựa sống
  4. Đây là đặc sản của đất nước Campuchia, những con nhện này có màu đen, trông khá to, nhiều người chỉ nhìn thôi đã thấy rợn gai ốc chứ chưa nói gì đến "ăn", những con nhện này được chiên giòn và được bán với giá khá cao ở Campuchia thường là 5.000đ/1con. Trở lại quá khứ của đất nước nghèo đói Campuchia, khi người dân phải đối mặt với việc thiếu thốn lương thực thực phẩm trầm trọng, cái đói kéo dài khiến họ chế biến nhện và nhiều loại côn trùng khác làm đồ ăn như bọ cạp, nhộng tằm, châu chấu – và chúng tiếp tục trở thành thực phẩm của người Campuchia dù nạn đói đã kết thúc.


    Người Campuchia thực sự thích ăn món nhện này: “Chúng thực sự tuyệt hảo khi kết hợp cùng với bia lạnh hoặc rượu gạo. Nhưng chúng khá đắt so với mức thu nhập trung bình, vì vậy mọi người chỉ ăn chúng trong những sự kiện đặc biệt long trọng như tiệc sinh nhật, mỗi người có thể ăn từ 1 đến 2 con”. Những món ăn ngon nhất thế giới như trứng cá muối hoặc nấm cục hầu chỉ dành riêng cho người giàu, thì món nhện khổng lồ chiên giòn đã trở thành một loại đặc sản cần thiết của người dân Campuchia.


    Rất nhiều khu chợ địa phương, khu chợ đêm và các gian hàng đường phố có bán đặc sản nhện đen đáng sợ này. Điển hình như khu chợ ở Skuon hay nhiều vùng khác của Campuchia, các sạp hàng bán nhện đen bày san sát nhau, từng núi nhện đen được bày bán. Du khách ghé thăm vừa cảm thấy thú vị nhưng cũng không khỏi bủn rủn tay chân khi chứng kiến những chồng nhện khổng lồ này.

    Món nhện chiên
    Món nhện chiên
    Món nhện chiên
    Món nhện chiên
  5. Món này không cần giới thiệu chắc chắn ai cũng biết, đặc biệt là ở những vùng quê của nước ta, chỉ nhắc đến tên thôi đã thấy "thèm" rồi. Châu chấu rang xả ớt với mỡ béo ngậy thêm chút gia vị nữa là tuyệt hảo cho một bữa cơm ngon miệng. Không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật Bản cũng rất coi trọng món ăn này.


    Châu chấu có nhiều loại khác nhau nhưng người ta thường hay ăn châu chấu lúa và châu chấu tre. Từ tháng 6 – 7 châu chấu thường xuất hiện nhiều ở các cánh đồng trù phú. Khi châu chấu xuất hiện thì bắt về chế biến thành món ăn dân dã và khoái khẩu được nhiều người ưa chuộng. Châu chấu có thể chế biến thành những món ăn khác nhau như: châu chấu xào sả ớt, lẩu châu chấu,… nhưng ngon nhất và phổ biến nhất là món chấu rang, bởi không chỉ đơn giản trong khâu chế biến mà còn có mùi vị khá độc đáo. Châu chấu bắt được đem về cho vào chai nửa ca nước sôi, xóc mạnh, trước khi chết, châu chấu giãy, đạp nhau làm cho cánh, càng rụng ra. Chừng 15 phút sau, đổ châu chấu ra chậu nước lã, loại bỏ sạch cánh, càng, bỏ phần đầu và ruột, để ráo nước, cho ra tô trộn với một ít muối hay bột nêm cho ngấm. Lá chanh rửa sạch thái chỉ, hành khô băm nhỏ. Khử dầu, cho châu chấu vào đảo đều đến lúc chín vàng và cho ít lá chanh vào là bạn đã có món châu chấu rang thơm ngon đậm đà.


    Món châu chấu rang có thể ăn với cơm và làm mồi nhậu thì không có gì sánh bằng. Với những ai đã từng một lần lên Ba Vì được thưởng thức món châu chấu rang, chắc chắn sẽ nhớ mãi cảm giác giòn tan, béo ngậy, hương vị rất độc đáo của món đặc sản dân dã này. Cứ đến mùa thu hoạch lúa người ta lại mong muốn được thưởng thức món châu chấu giòn tan trong miệng, vị ngọt bùi hòa cùng cảm giác tê tê gây kích thích, khiến thực khách bỏ qua sợ hãi ban đầu mà không thể chối từ, tuy nhiên với những người phương Tây thì họ nói "Không" với chúng.

    Món châu chấu
    Món châu chấu
    Món châu chấu
    Món châu chấu
  6. Đây là món thường xuyên xuất hiện hầu hết trong các gia đình người Việt, đặc biệt hấp dẫn để nhấm rượu. Đây là món ăn rất bổ dưỡng và còn có tác dụng để chữa được một số bệnh nên rất được ưa chuộng. Có rất nhiều cách để chế biến món ăn này nhưng phổ biến và đơn giản nhất là xào, nấu để ăn với cơm. Ở Việt Nam ngon là thế nhưng với người nước ngoài họ thấy thật đáng sợ.


    Nhộng tằm là món ăn cung cấp rất nhiều chất đạm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến những món nhộng thơm ngon, béo ngậy... Nhộng khi ăn có vị béo bùi và đậm đà, ngấm hương thơm của hành lá và lá chanh cùng với một chút vị cay của ớt, đem lại cho bạn cảm giác khó tả và đầy thích thú. Nhộng tằm được coi là món đặc sản khoái khẩu, được nhiều du khách ưa chuộng khi đặt chân lên (Sơn La) du lịch và trải nghiệm trong những ngày hè nóng nực.


    Nhộng tằm có khá nhiều dưỡng chất và thuộc món mà ai ăn được thì sẽ thích mê, còn ai không quen, hay những ai nghĩ đến nguồn gốc chuẩn của nó (họ sâu) thì chẳng dám ăn. Nhộng tằm có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào, chiên… Lưu ý khi chọn nhộng nên chọn những con vừa phải, hơi cứng, có màu vàng. Nhộng mà to, căng mọng, trắng sáng rất có thể đã bị ngâm hóa chất.

    Nhộng tằm
    Nhộng tằm
    Nhộng tằm
    Nhộng tằm
  7. Trứng kiến là thực phẩm ưa thích ở nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Trong trứng của con vật nhỏ xíu này chứa thành phần dinh dưỡng cao đến ngạc nhiên, từ 42-67% đạm, 28 loại axit amin tự do, 8 loại axit amin không thay thế, trong trứng kiến còn có những hoạt chất thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, ngoài ra còn có nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng khác rất quý. Ở Việt Nam có rất nhiều đặc sản được làm từ trứng kiến như: Bánh trứng kiến của người Tày ở Cao Bằng, xôi trứng kiến Nho Quan, canh trứng kiến Nghệ An…Giá của trứng kiến gai đen rất đắt, dao động từ 450 – 700 nghìn đồng 1 cân nhưng lại rất hút khách.


    Phổ biến ở Đông Nam Á, mỗi nước có những cách thưởng thức khác nhau nhưng đều chung một cách chế biến là nấu canh. Nguyên liệu chính là trứng kiến, được làm sạch sau đó xào lên với các món gia vị, rồi đổ nước vào đun sôi sau đó cho thêm lá lốt, cà chua, hành lá vào là hoàn tất. Món ăn này có vị chua khi ăn. Nhìn bát canh thì khá ngon tuy nhiên đó chỉ là với những người đã quen món này, còn với người lạ ở xa tới du lịch nhìn thấy trứng kiến liti nổi bồng bềnh trên mặt bát thì thật "khủng khiếp".

    Canh trứng kiến
    Canh trứng kiến
    Canh trứng kiến
    Canh trứng kiến
  8. Trứng vịt lộn là món ăn cực kỳ dễ kiếm ở Việt Nam và một số nước trong khu vực, nhiều người tỏ ra rất yêu thích với món ăn này vì nó vừa ngon, ngọt lại rất bổ dưỡng. Nhưng với những người phương Tây thì họ đặc biệt bất ngờ và kinh sợ với chúng, họ có cảm giác bị đánh lừa bởi vì thoạt nhìn thì trông giống với những quả trứng bình thường, nhưng khi bóc ra đó lại là những phôi thai đang phát triển sắp tới thời kỳ tách vỏ ra ngoài. Đối với các thực khách nước ngoài thì đây là món ăn ghê rợn, để thưởng thức món ăn này là cả một thử thách lớn đối với họ.


    Trứng vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam và được coi là món ăn bổ dưỡng. Ngoài Việt Nam, món ăn này cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như là Trung Quốc, Philippines và Campuchia. Tuy nhiên, đây lại là món ăn kinh dị với rất nhiều người trên thế giới khi họ không thể hiểu tại sao lại có thể ăn quả trứng khi phôi đã phát triển thành hình? Năm 2016, món ăn này được tờ Daily Mail của Anh bình chọn đứng đầu danh sách 10 món ăn “kinh dị” bậc nhất hành tinh.

    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
  9. Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Sau mùa giao phối, loài bọ này thường chọn cây dừa sung sức, khoét ngọn rồi đẻ trứng vào. Trứng nở ra ấu trùng và lớn dần nhờ ăn cổ hũ dừa đến khi xuyên thủng ngọn dừa, lúc đọt thối ngã ngang là lúc đuông dừa nhiều nhất. Những con đuông này ngày đêm ăn hết cây dừa và làm chết cây. Một cây dừa có thể có cả hàng trăm con đuông. Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương - món ăn đặc sản của vùng Tây Nam Bộ. Trong đó, món ăn phổ biến nhất được chế biến từ đuông dừa là chấm mắm ớt ăn sống. Con đuông còn ngọ nguậy đặt trong bát nước mắm ớt cay, cứ thế gắp bỏ vào miệng sẽ cảm nhận được vị béo bùi mà nhiều người nói giống y như lòng đỏ trứng gà tan dần trong khoang miệng.

    Với người trồng dừa, đây là "kẻ phá hoại giấu" mặt nguy hiểm nhất, song với thực khách, đuông dừa là một đặc sản đầy thách thức. Cách thưởng thức đuông ngon nhất là sau khi chặt thân dừa, cho đuông vào chén nước mắm đã xắt ớt sẵn. Sau khi đuông uống no nước mắm thì lấy đũa, gắp chặt đầu con đuông và đưa phần đuôi vào miệng. Khi cắn vào thân, đuông sẽ xịt ra một loại nước trắng đục có vị béo béo ngọt ngọt, lại có vị của nước dừa.

    Ngoài món đuông tắm nước mắm ăn sống, đuông còn có thể làm nhiều món khác như đuông lăn bột chiên, đuông nướng, đuông luộc nước dừa, đuông hầm. Thông thường các món chín dành cho những thực khách mới làm quen với loại côn trùng đặc biệt này hay những người “nhát vía”. Là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, nhưng dưới con mắt của người nước ngoài thì đuông dừa lại là món ăn kinh dị. Những con đuông dừa tròn trùng trục, béo ngậy, đang bò ngoe nguẩy trong bát nước chấm ớt, khiến những ai lần đầu thưởng thức cũng đều nổi da gà, kể cả người Việt Nam chứ nói gì đến du khách nước ngoài.

    Món đuông dừa
    Món đuông dừa
    Đuông dừa
    Đuông dừa
  10. Thế giới ẩm thực với sự sáng tạo không ngừng của con người chưa bao giờ khiến ta hết ngạc nhiên và thích thú. Bên cạnh những món ăn đẹp mắt với cảm quan hấp dẫn thì vẫn có đó rất nhiều món ăn có vẻ ngoài gớm ghiếc không phải ai cũng dám động đũa. Một trong những món ăn khiến nhiều người khiếp sợ nhất đó chính là đặc sản súp dơi nguyên con tại Trung Quốc, Campuchia và Palau.


    Dơi vốn là một loài động vật kỳ lạ khi vừa có cánh lại vừa có vú. Loài vật này chủ yếu hoạt động vào ban đêm và môi trường sống của chúng là trong bóng tối. Đây là loại động vật được mệnh danh là gà trong hang động bởi vì thịt của loài vật này có hương vị gần giống thịt gà. Tại nhiều nơi ở Châu Á, súp dơi nguyên con đã trở thành một món ăn đặc sản, phổ biến nhất là ở Trung Quốc, Palau và Campuchia. Tuy được mệnh danh là đặc sản nhưng thực sự món ăn này có vẻ ngoài vô cùng kinh dị và gớm ghiếc. Đối với du khách phương tây chỉ cần nhìn qua món súp dơi nguyên con này đã sợ xanh mật và thực sự không có dũng khí để nếm thử mặc dù nó được quảng cáo là món ăn cực kỳ bổ dưỡng.


    Về cảm quan bên ngoài, món đặc sản súp dơi nguyên con trông vô cùng kinh dị khi trong tô súp bạn có thể thấy nguyên vẹn một con dơi nằm gọn lỏn với màu đen nhánh, bộ mặt có phần đáng sợ và lông, râu, cánh, mắt của nó vẫn còn nguyên vẹn như nhìn trừng trừng bạn vậy. Mặc dù gây khá nhiều tranh cãi về công dụng nhưng có một sự thật hiển nhiên là món súp dơi nguyên con không phải là món đặc sản cho mọi người bởi vẻ ngoài quá gớm ghiếc và đáng sợ. Liệu bạn có dám thưởng thức món ăn có nguyên một con dơi toàn vẹn, đầy đủ các bộ phận đang nhe răng một cách ám ảnh như vậy hay không?

    Súp dơi – Đài Loan.
    Súp dơi – Đài Loan.
    Súp dơi – Đài Loan.
    Súp dơi – Đài Loan.
  11. Rươi là sinh vật sống vùng nước lợ miền Bắc, thường chỉ xuất hiện vào cuối tháng 9, đầu tháng 10. Rươi được coi là thức ăn bổ dưỡng và chế biến ra rất nhiều món ngon như chả rươi, mắm rươi, rươi hấp, nem rươi, rươi kho, rươi xào củ niễng măng tươi hay củ cải, thậm chí có nơi còn làm canh riêu rươi... Nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để động vào những con rươi sống còn đang ngọ nguậy. Con rươi làm những người yếu bóng vía phải giật mình khiếp sợ. Thoạt nhìn, chúng có đủ các màu: Xanh, đỏ, nâu, vàng. Nói một cách nho nhã, nó giống như giun đất hoặc đỉa, nói hình tượng hơn, nó lúc nhúc như… giòi.Nhất là đối với du khách phương tây thì họ nhìn thôi đã khiếp vía.


    Nhắc đến giun thì chắc chắn mọi người đã có thể mường tượng được hình thù của nó. Rươi không khác như vậy mà mấy, thậm chí còn gây sợ hãi mạnh hơn với những người yếu tim bởi hình thù ngoằn ngoèo uốn lượn và màu sắc khá sinh động. Từ lâu, các món ăn từ rươi đã được xem là cực phẩm trong thời điểm cuối thu hàng năm chẳng hạn như chả rươi vỏ quýt, rươi kho nồi đất, rươi nướng lá lốt...Ở Việt Nam rươi có nhiều ở một số tỉnh địa phương đồng bằng vùng trũng, có diện tích đất ngập úng, có con nước thủy triều lên xuống của các con sông, con lạch nhỏ, nước lợ như một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Đặc biệt là vùng Kinh Môn, Tứ Kỳ thuộc tỉnh Hải Dương, rươi xuất hiện khá dày đặc khi vào mùa.

    Thịt rươi
    Thịt rươi
    Thịt rươi
    Thịt rươi
  12. Tiết canh cũng là món ăn độc đáo của nhiều địa phương. Có những loại tiết canh như tiết canh vịt, tiết canh lợn, tiết canh dê... Người Việt xưa quan niệm “huyết tươi là một vị thuốc bổ màu nhiệm”, tiết canh từ đó mà hình thành. Tuy là món ăn phổ biến của người Việt nhưng chưa từng thấy trong ẩm thực của một nơi nào khác trên thế giới. Hầu hết mọi du khách quốc tế đều "tránh xa" món ăn được cho là kinh dị này.


    Tiết canh là món ăn …chỉ có ở Việt Nam, một món ăn tươi sống được chế biến từ máu của động vật, pha với chút mắm, muối và sụn động vật băm nhỏ. Món ăn này không qua bất cứ công đoạn nấu chín nào mà được ăn sống cùng rau thơm, hạt tiêu và chanh. Tuy nhiên với người phương Tây đây lại là một trong những món ăn “kinh dị” bậc nhất hành tinh, nỗi ám ảnh và khiếp sợ đối với nhiều tín đồ ẩm thực. Năm 2015, tờ Business Insider xếp tiết canh là 1 trong 13 món ăn kinh dị trên thế giới.


    Theo nhiều du khách nước ngoài chia sẻ, thì tiết canh là một trong những món ăn kinh dị nhất Việt Nam, nhưng đối với người Việt thì lại là đặc sản. Món ăn này đối với người nước ngoài cho dù là dễ tính đến đâu, cũng rất hiếm khi dám đụng đũa.

    Món tiết canh
    Món tiết canh
    Món tiết canh
    Món tiết canh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy