Cù Lao Thới Sơn – Tiền Giang

Điều làm nên sự hấp dẫn và thú vị nơi đây không chỉ nơi đây là vùng đất của nhiều loại trái cây thơm ngon, mà còn là địa điểm du lịch lý tưởng tuyệt vời, với cảnh làng quê yên bình, nhà xanh, lá dứa, tạo nên một không gian xanh mát, làm dịu đi cái nóng oi ả của ngày hè. Ngoài tham quan nhiều danh lắm thắng cảnh du khách còn được đi thuyền và tham gia hoạt động tát mương bắt cá. Một hoạt động được rất nhiều các du khách thích thú hiện nay. Để chủ động trong việc tham quan khung cảnh miền Tây, du khách nên di chuyển bằng xe máy hướng về phía Mỹ Tho, đến Mỹ Tho bạn nên thưởng thức món hủ tiếu, với hương vị đậm mà mang nét đặc trưng của ẩm thực miền Tây sông nước, với giá rất phải chăng 15.000 đồng/bát.


Cù lao Thới Sơn là cồn đất lớn nổi giữa sông Tiền với diện tích hơn 50 ha. 6000 hộ dân sinh sống nơi đây đang ngày ngày cùng nhau giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của mảnh đất quê hương. Cù lao Thới Sơn hấp dẫn khách du lịch một phần có lẽ cũng là nhờ đặc điểm đó. Khu du lịch cồn Thới Sơn được đầu tư nhiều hơn vài năm gần đây, với hệ thống cồn 1 đến cồn 5. Cù lao Thới Sơn là mảnh đất nhận được ưu đãi từ thiên nhiên hơn hẳn các cù lao khác. Nơi đây có hệ thống miệt vườn lớn cùng vườn cây trái dồi dào trù phú. Ghé thăm cồn Thới Sơn, khách du lịch sẽ được thả mình lênh đênh trên dòng nước xanh mát, ngắm vườn trái cây trĩu quả hai bên đường. Theo những người có kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn, cây trái trên cù lao trĩu trịt quanh năm nhưng xum xuê nhất vẫn là vào mùa hè. Là nguồn cung cấp hoa quả cho nhiều chợ đầu mối tỉnh Tiền Giang, hoa quả ở cù lao phong phú vào loại bậc nhất. Nào là chôm chôm, vú sữa, nhãn...quả nào cũng tươi mẩy ngọt lành như tấm lòng của bà con nơi đây. Thăm thú các vườn trái cây, du khách có thể tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, vừa thăm thú vừa thưởng thức trực tiếp hoa quả tại vườn. Trên cù lao có những khu vực nhà chòi làm điểm dừng chân của khách tham quan. Trong không khí trong lành, không gian rộng lớn, nghe một điệu đờn ca tài tử bỗng thấy cuộc sống thư thái thanh thản đến lạ.


Không chỉ có vậy, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm làm một người nông dân miệt vườn thứ thiệt qua hoạt động bắt cá cùng người dân cù lao. “Cá miệt vườn ngon nhưng bắt rất cực”, những ai một lần đã từng thử qua trải nghiệm này chắc chắn sẽ có cùng suy nghĩ như vậy. Cù lao Thới Sơn là một vùng trồng nhiều cây ăn trái. Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn ở chỗ đến mảnh đất này là lánh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của phố phường. Du khách đến Thới Sơn, xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp hay những cây thủy liễu (bần) ven rạch nghiêng mình chào đón du khách. Nếu muốn tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, bạn có dịp ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong thơm ngọt và nghe đàn ca tài tử. Ðêm Thới Sơn thật huyền diệu với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang. Du khách có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông ngắm trăng lên, hoặc cùng bạn ngồi đối ẩm nghe giọng ca mượt mà, sâu lắng của thôn nữ...

Du khách có thể đi trên thuyền để ngắm Cù lao
Du khách có thể đi trên thuyền để ngắm Cù lao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy