Top 7 Công dụng có thể bạn chưa biết từ các loại rau cải

  1. top 1 Cải ngọt
  2. top 2 Cải cúc
  3. top 3 Cải bắp
  4. top 4 Củ cải trắng
  5. top 5 Cải xoong
  6. top 6 Cải trắng(Cải chit/cải thìa)
  7. top 7 Cải Thảo

Củ cải trắng

Củ cải là loại thực phẩm tương đối dễ sử dụng. Có thể dùng chế biến nhiều món ăn như luộc, kho với thịt, cá, xào với mỡ, xào thịt, muối dưa ăn xổi, làm dưa ăn quanh năm, làm củ cải muối, phơi khô dự trữ để làm dưa góp.
Trong y học dân tộc, củ cải được dùng trong trường hợp ăn uống không ngon miệng, dùng trị bệnh hoại huyết, còi xương, lên men trong ruột, đau gan mạn tính, vàng da, sỏi mật, viêm khớp, thấp khớp và các bệnh về đường hô hấp (ho, hen). Đông y cũng dùng củ cải chữa bệnh lỵ, giải độc và dùng ngoài đắp trị bỏng. Hạt dùng chữa chứng phong đờm, suyễn, lỵ, mụn nhọt, đại tiểu tiện không thông…Lá dùng chữa khản tiếng, chữa xuất huyết ở ruột.
* Lưu ý: Người bướu cổ do suy giáp không nên ăn nhiều củ cải trắng. Chúng ngăn chặn việc chuyển đổi hormone thyroxine (T4) và tri-iodothyronine (T3) ở tuyến giáp, có vai trò quan trọng trong việc điều hòa các chuyển hóa của cơ thể như tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích sinh trưởng và phát dục, kích thích tim co bóp, tăng chuyển hóa tạo thân nhiệt, kích thích hoạt động của hệ thần kinh…Tuy có rất nhiều công dụng tốt nhưng các bạn cũng nên chú ý không nên ăn củ cải trắng và các loại lê, táo, nho. Vì ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.
Củ cải trắng

Top 7 Công dụng có thể bạn chưa biết từ các loại rau cải

  1. top 1 Cải ngọt
  2. top 2 Cải cúc
  3. top 3 Cải bắp
  4. top 4 Củ cải trắng
  5. top 5 Cải xoong
  6. top 6 Cải trắng(Cải chit/cải thìa)
  7. top 7 Cải Thảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy