Đài thiên văn Vatican sở hữu một kính viễn vọng ở Arizona

Kể từ cuộc cải cách lịch Gregorian năm 1582, Vatican đã tiến hành các hoạt động quan sát thiên văn. Tòa Thánh vận hành đài quan sát của riêng mình gần dinh thự mùa hè Castel Gandolfo của Giáo hoàng từ năm 1891. Nhưng vì ô nhiễm ánh sáng ở thủ đô Ý, gây khó khăn cho các nhà thiên văn học trong việc xem bầu trời đêm. Nên tòa Thánh quyết định mua một trung tâm nghiên cứu thứ hai ở Tuscon, Arizona năm 1981.


Vatican tiến hành nghiên cứu thiên văn với kính viễn vọng tối tân Alice P. Lennon 1.8 mét, được gọi là Kính viễn vọng “công nghệ tiên tiến Vatican” ( VATT ). Đây là một kính thiên văn Gregorian quan sát quang học và hồng ngoại nằm trên Núi Graham ở phía đông nam Arizona, Hoa Kỳ. Nó đạt được ánh sáng đầu tiên vào năm 1993.


Với chất lượng quang học tuyệt vời, kính thiên văn này đã được sử dụng chủ yếu để chụp ảnh, đo quang. Nó thường xuyên hoạt động tốt hơn các kính thiên văn lớn ở nơi khác. Trong số các kết quả, là việc phát hiện ra MACHO trong thiên hà Andromeda, xác nhận hệ thống lọc trắc quang Stromvil. Bằng chứng cho thấy hình dạng cũng như kích thước của các thiên hà thay đổi như thế nào theo tuổi của vũ trụ, phát hiện ra tiểu hành tinh Vesta nhị phân đầu tiên, cùng đặc điểm và phân loại theo màu sắc có thể nhìn thấy của 100 vật thể xuyên Neptunian.


VATT là một phần của Đài quan sát Quốc tế Mount Graham, được điều hành bởi đài thiên văn Vatican - một trong những cơ sở nghiên cứu thiên văn lâu đời nhất trên thế giới hợp tác với Đại học Arizona.

Đài thiên văn Vatican
Đài thiên văn Vatican
Đài thiên văn Vatican
Đài thiên văn Vatican

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy