Thành phố Vatican là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới

Được bao bọc bởi đường biên giới dài 2 dặm với Ý, thành phố Vatican là một thành phố cũng như quốc gia độc lập. Toàn bộ diện tích của nó chỉ nằm trên khu đất rộng hơn 100 mẫu Anh, bằng 1/8 công viên trung tâm của New York. Là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, có dân số khoảng hơn 800 người. Nổi tiếng với trụ sở Nhà thờ Công giáo La Mã, vương cung thánh đường Thánh Peter. Thành phố Vatican cũng là quê hương của Giáo hoàng.


Chủ quyền được ký kết tồn tại sau cuộc tranh chấp giữa chính phủ Ý và nhà thờ Công giáo. Giáo hoàng đứng đầu đất nước, chính phủ hoạt động theo chế độ quân chủ. Mặc dù là nơi có dân số thấp nhưng nó đã thu hút gần 5,5 triệu du khách mỗi năm. Trở thành quốc gia duy nhất được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vatican tự đúc đồng Euro, in tem riêng, phát hành hộ chiếu, biển số xe, điều hành các cơ quan truyền thông, có quốc kỳ cũng như quốc ca riêng. Chức năng chính phủ duy nhất mà Vatican không tham gia là thuế. Doanh thu chính của đất nước đến từ phí vào cửa bảo tàng và bán hàng lưu niệm.


Lịch sử phức tạp, khó tin của nơi này sẽ khiến bạn kinh ngạc vì không phải nó lúc nào cũng nhỏ như vậy. Trước đó vào giữa thế kỷ 19, các quốc gia Giáo hoàng có diện tích đến khoảng 44.000 km vuông. Tuy nhiên, do đấu tranh cho sự thống nhất của Ý sau một thập kỷ nên phần lớn các quốc gia Giáo hoàng đã chính thức trở thành một phần của Ý.

Thành phố Vatican
Thành phố Vatican
Toàn cảnh thành phố Vatican
Toàn cảnh thành phố Vatican

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy