Caligula chiếm được đài tưởng niệm đứng ở Quảng trường Thánh Peter

Một tượng đài khác cũng có đặc điểm khá nổi bật, đó chính là đài tháp đứng nằm ngay trung tâm. Hoàng đế La Mã Caligula từng xây dựng một rạp xiếc nhỏ trong khu vườn của mẹ ông tại chân đồi Vatican - nơi huấn luyện những người đánh xe ngựa và cũng là nơi được cho là các Kito hữu đã tử vì đạo. Để ngự trị trung tâm giảng đường, Caligula cho lực lượng của mình vận chuyển từ Ai Cập một cột tháp mà ban đầu nó đứng ở Heliopolis. Đài tưởng niệm này làm bằng một miếng đá granit đỏ, nặng hơn 350 tấn, được dựng lên cho một Pharaoh Ai Cập từ hơn 3.000 năm trước.


Năm 1586, nó được chuyển đến vị trí hiện tại ở Quảng trường Thánh Peter - nơi nó thực hiện 2 nhiệm vụ như một chiếc đồng hồ mặt trời khổng lồ. Có nhiều tháp pháo dựng thẳng từ Ai Cập nằm ở Rome hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, kể cả Ai Cập. Tất cả chúng đều được đưa đến bởi các Hoàng đế La Mã khác nhau. Nhưng đáng buồn thay, rất ít người biết về nguồn gốc cũng như việc Pharaoh đã ra lệnh xây dựng chúng.


Bởi vì không có chữ tượng hình nào ghi lại thông tin trên đó. Do có bệ vững chắc mà đài tháp vẫn đứng vững cho đến khi được chuyển đến vị trí ngày nay tại Quảng trường Thánh Peter. Phải mất tận 13 tháng (từ năm 1585 đến 1586) để di chuyển và dựng lại đài tháp. Ý tưởng di chuyển này là của Giáo hoàng Sixtus V, như một phần của mong muốn khôi phục, xây dựng lại tất cả các tháp pháo từng nằm trong đống đổ nát của Rome.

Tượng hoàng đế La Mã Caligula
Tượng hoàng đế La Mã Caligula
Cột đá cao sừng sững giữa Vatican do Hoàng đế Caligula cho người chuyển từ Ai Cập sang
Cột đá cao sừng sững giữa Vatican do Hoàng đế Caligula cho người chuyển từ Ai Cập sang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy