Lực lượng vệ binh Thụy Sĩ được thuê như một lực lượng lính đánh thuê

Lực lượng vệ binh Thuỵ Sỹ được nhận biết bởi áo giáp và đồng phục đầy màu sắc thời Phục hưng. Họ đã phục vụ các lực lượng vũ trang của Vatican, cũng như bảo vệ cá nhân Giáo hoàng trong hơn 500 năm. Ra đời trong bối cảnh chiến tranh Ý - một cuộc tranh chấp giữa các vị vua Pháp cùng các đối thủ Tây Ban Nha và đế chế La Mã thần thánh.


Bởi vì các quốc gia Ý khác nhau đã cho phe sau ủng hộ, bán đảo Ý nằm giữa những kẻ hiếu chiến, nên nó trở thành chiến trường chính, khiến Giáo hoàng phải yêu cầu bảo vệ cá nhân. Vai trò của vệ binh Thụy Sĩ tại Thành phố Vatican là nghiêm ngặt. Đội quân này là những binh lính thiện xạ, được đào tạo kỹ càng, có kinh nghiệm dày dặn. Tiến vào Rome ngày 22 tháng 1 năm 1506. Họ đã chứng kiến những trận chiến khốc liệt trong suốt những năm đầu, chịu những tổn thất khủng khiếp tại thành Rome năm 1527.


147 trong số 180 người bị quân của vua Charles V thảm sát trên các bậc thang tại vương cung thánh đường Thánh Peter, khiến Giáo hoàng Clement VII phải chạy trốn qua lối Passetto. Nhưng cuối thế kỷ 16, vai trò của các vệ binh Thụy Sĩ ngày càng mang tính chất nghi lễ. Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, các tiêu chuẩn sụt giảm đến mức những người được tuyển dụng thậm chí hiếm khi là người Thụy Sĩ, mà họ đến từ những gia đình La Mã, nói tiếng địa phương.

Lực lượng vệ binh Thuỵ Sỹ bảo vệ Giáo hoàng
Lực lượng vệ binh Thuỵ Sỹ bảo vệ Giáo hoàng
Lực lượng vệ binh Thuỵ Sỹ bảo vệ Giáo hoàng
Lực lượng vệ binh Thuỵ Sỹ bảo vệ Giáo hoàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy