Toyota Sera 1990

Được phát triển vào đỉnh cao của sự bùng nổ kinh tế của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, Toyota Sera là một chiếc coupe cỡ lớn, sáng tạo được chế tạo cho thị trường quê nhà từ năm 1990 đến 1995. Với mái che bằng kính và cửa hình cánh chim ấn tượng, Sera trông cực kỳ tương lai khi so sánh đối với những người cùng thời với nó; lý do có thể bắt nguồn từ mẫu xe ý tưởng Toyota AXV-II. Đây là lần đầu tiên thiết kế hình cánh chim mòng biển như vậy được xuất hiện trên một chiếc xe hơi sản xuất hàng loạt của Nhật Bản và rõ ràng nó đã truyền cảm hứng cho việc phát triển siêu xe McLaren F1 của Gordon Murray.


Sau một vài chỉnh sửa về thiết kế, AXV-II được đưa vào sản xuất hơn hai năm sau đó, với những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng vào tháng 3 năm 1990. Bản chất tương lai của Toyota mới được thể hiện qua tên gọi của nó, Sera, tức là tương lai trong từ tiếng Pháp "être. Theo thông cáo báo chí chính thức ngày 8 tháng 3 năm 1990, cái tên này đã được chọn "để biểu thị một chiếc xe như mơ đưa chúng ta vào tương lai."


Điều thú vị là Toyota Sera mới không chỉ mang đến một vẻ đẹp thẩm mỹ trong tương lai; nó cũng giới thiệu các kỹ thuật mới cho Hệ thống sản xuất Toyota . Ví dụ, cánh trước được sản xuất bằng cách sử dụng một hệ thống máy ép linh hoạt mới được thiết kế đặc biệt cho sản xuất khối lượng thấp. Công nghệ này cho phép Toyota giảm năm quy trình tạo bảng thông thường - vẽ, cắt, uốn, cắt cam và gấp mép cam xuống chỉ còn ba. Toyota Sera mới (được biết đến nội bộ với mã khung EXY10) chia sẻ nhiều thành phần cơ khí với mẫu Starlet có liên quan chặt chẽ.


Năm sản xuất: 1990

Thương hiệu: Toyota

Động cơ: Động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1,5 lít

Tốc độ tối đa: 125 dặm/giờ

Toyota Sera 1990
Toyota Sera 1990
Toyota Sera 1990

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy