Top 10 Món ăn kì lạ và kinh dị nhất thế giới

Hương Karantina 3021 0 Báo lỗi

Một tín đồ ẩm thực đích thực không bao giờ ngại đắm mình hoàn toàn vào những trải nghiệm ẩm thực địa phương khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, trên thế giới ... xem thêm...

  1. Xúc xích máu là một loại xúc xích máu riêng biệt của vùng có nguồn gốc ở Vương quốc Anh và Ireland. Nó được làm từ tiết lợn hoặc huyết bò, với mỡ lợn hoặc mỡ bò, và một loại ngũ cốc, thường là bột yến mạch, yến mạch tấm hoặc cám lúa mạch. Tỷ lệ ngũ cốc cao, cùng với việc sử dụng một số loại thảo mộc như rau má, giúp phân biệt xúc xích máu với xúc xích được ăn ở những nơi khác trên thế giới. Là một sản phẩm của quá trình giết mổ, việc ăn xúc xích máu có lịch sử gắn liền với lễ hội Martinmas, khi diễn ra việc giết mổ gia súc hàng năm.


    Xúc xích máu thường được coi là một trong những dạng xúc xích lâu đời nhất. Động vật thường bị chảy máu khi giết mổ và vì máu nhanh chóng hư hỏng trừ khi được chuẩn bị theo một cách nào đó, nên xúc xích với máu là một trong những cách dễ dàng nhất để đảm bảo máu không bị lãng phí. Mặc dù phần lớn các công thức làm xúc xích máu hiện đại đều có tiết lợn, máu cừu hoặc bò cũng được sử dụng, và một công thức của người Anh vào thế kỷ 15 đã sử dụng máu của cá heo trong món xúc xích máu chỉ dành cho giới quý tộc.

    Xúc xích máu
    Xúc xích máu
    Xúc xích máu
    Xúc xích máu

  2. Nếu bạn là người thích ăn sushi tươi và thích kịch tính, bạn có thể sẽ được thưởng thức một món ăn bất ngờ và gây tranh cãi. Sannakji, hay còn được gọi là "bạch tuộc luồn lách", đã làm mưa làm gió trên Facebook trên nhiều video YouTube khác nhau về cách chế biến và thưởng thức. Món ngon Hàn Quốc này là một món ăn châu Á khác gây nguy hiểm đáng kể cho bất kỳ ai ăn nó, không phải do ngộ độc mà do mắc nghẹn. Sannakji mặn, dính và dai là một món ăn của Hàn Quốc bao gồm bạch tuộc con sống được cắt nhỏ và phục vụ theo cách truyền thống với dầu mè. Điều kinh là, vì món ăn được phục vụ ngay sau khi cắt, nên một số miếng vẫn còn chuyển động, co giật trên đĩa.


    Món ăn này có thể được tìm thấy phổ biến tại các quán ăn đường phố của Hàn Quốc, và nên kết hợp món ăn này với ssamjang và trà xanh. Một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc với tác phẩm đình đám có tên Oldboy (2003, đạo diễn Park Chan-wook) đã mô tả món ăn này. Chỉ cần nhớ nhai sannakji thật kỹ trong khi ăn, vì đã có một số trường hợp bạch tuộc ngoạm vào thực quản của thực khách, khiến họ nghẹt thở đến chết. Nhiều người bản địa Hàn Quốc cũng ăn bạch tuộc nguyên con bằng cách quấn nó quanh đũa và cho vào miệng như những chiếc bánh Tootsie Roll cỡ lớn.

    Bạch tuộc sống Sannakji
    Bạch tuộc sống Sannakji
    Bạch tuộc sống Sannakji
    Bạch tuộc sống Sannakji
  3. Mũi nai sừng tấm là một món ngon của Canada được làm từ mõm của một con nai sừng tấm, nấu chín và để nguội trong nước dùng. Điều này tạo thành một khối thạch đông có thể được cắt lát và phục vụ cho khách. Trong số nhiều món ăn kỳ lạ nhưng ngon miệng được ăn trên khắp thế giới, chắc chắn món mũi nai sừng tấm nấu đông. Tương tự như pho mát đầu châu Âu bao gồm cả thịt trắng và thịt sẫm màu, mũi nai sừng tấm nấu đông được coi là một món ngon của miền bắc Canada và Alaska.


    Vào những năm 1830, những người bản địa trên khắp Canada và Alaska sẽ săn nai sừng tấm để làm thức ăn và mọi bộ phận của chúng đều được sử dụng. Công thức thậm chí còn được giới thiệu trong ấn phẩm năm 1967 của Sách dạy nấu ăn phương Bắc. Trước khi nấu mũi nai sừng tấm, cần loại bỏ lông bên trong mũi nai sừng tấm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách hơ nó trên một cái que trên lửa trong 30 đến 60 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ. Sau đó, bạn dùng dao để loại bỏ phần lông và da bị cháy.

    Súp dơi, súp bọ cạp
    Súp dơi, súp bọ cạp
    Súp dơi, súp bọ cạp
    Súp dơi, súp bọ cạp
  4. Hòn đảo Sardinia của Ý nằm giữa Biển Tyrrhenian, ngắm nhìn nước Ý từ xa. Và chính tại đây, những người chăn cừu đã sản xuất casu marzu, một loại pho mát có giòi mà vào năm 2009, Kỷ lục Guinness Thế giới đã công bố loại pho mát nguy hiểm nhất thế giới. Ruồi pho mát, Piophila casei, đẻ trứng vào các vết nứt tạo thành pho mát, thường là fiore sardo, loại pecorino mặn của hòn đảo. Những con giòi nở ra, chui qua hỗn hợp sệt, tiêu hóa protein trong quá trình này và biến sản phẩm thành một loại pho mát kem mềm. Sau đó, người bán pho mát mở phần trên, phần gần như không bị giòi chạm vào để múc một thìa đầy pho mát. Những con ấu trùng bên trong bắt đầu quằn quại điên cuồng.


    Một số người dân địa phương quay pho mát qua máy ly tâm để hợp nhất những con giòi với pho mát. Những người khác thích thưởng thức một cách tự nhiên. Có người nói rằng món pho mát có giòi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người vì giòi có thể sống sót sau vết cắn và tạo ra bệnh nấm, lỗ nhỏ trong ruột, nhưng cho đến nay, không có trường hợp nào như vậy liên quan đến casu marzu. được coi là một điểm thu hút kỳ lạ, mà là một sản phẩm lưu giữ truyền thống cổ xưa.

    Pho mát có giòi Casu Marzu
    Pho mát có giòi Casu Marzu
    Pho mát có giòi Casu Marzu
    Pho mát có giòi Casu Marzu
  5. Shiokara về cơ bản là mực lên men trong nội tạng (ruột) và muối, phổ biến ở Nhật Bản ăn với cơm. Món ăn này nổi tiếng vào thế kỷ 11 vì là một bữa ăn lành mạnh bổ dưỡng với lượng Vitamin D hợp lý. Ngày nay nó được coi là “chinmi” có nghĩa là hương vị hiếm. Shiokara có lịch sử là một món ăn phụ nổi tiếng ở nhiều quốc gia, bao gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào, Hàn Quốc và một phần của Philippines. Ở Nhật Bản, món ăn này đã được coi là một món ăn phụ quan trọng trong nhiều năm, tuy nhiên hiện nay nó thường được phục vụ và tiêu thụ như một món ăn chính.


    Shiokara nói chung là hải sản được lên men trong nội tạng của chúng, ướp muối và gia vị. Tuy nhiên, có nhiều loại Shiokara như, ika no shiokara, hotaru ika, no shiokara, uni no shiokara, aim no shiokara,...Loại phổ biến nhất trong số này là ika no shiokara , là phiên bản nổi tiếng được làm từ những con mực nhỏ, được đánh bắt ngoài khơi Nhật Bản. Nó cũng có thể được làm từ cá ngừ, cá hồi, cua và cá ngọt. Cá được lên men trong hỗn hợp nội tạng được tìm thấy trong khoang chính của cơ thể như ruột và gan, muối và nhiều mô thịt.


    Wasabi (một loại gia vị của Nhật Bản), mirin (một loại rượu có cồn), yuzu (một loại trái cây có múi của Nhật Bản), hạt tiêu cũng được thêm vào hỗn hợp để tạo hương vị và mùi vị, tùy thuộc vào sở thích của người nấu. Các loại shiokara khác như hotaru ika no shiokara được làm từ mực bay, uni no shiokara từ nhím biển và aim no shiokara từ mysidacea. Hương vị của Shiokara có độ tanh và mặn tương tự như vị của cá cơm muối ở châu Âu. Tuy nhiên, kết cấu hơi nhớt và dai có thể khó tiêu hóa.

    Shiokara lên men trong nội tạng
    Shiokara lên men trong nội tạng
    Shiokara lên men trong nội tạng
    Shiokara lên men trong nội tạng
  6. Khi vào một nhà hàng sushi ở Nhật Bản, bạn có thể thấy những miếng bụng cá ngừ được cắt thành cuộn maki hoặc để riêng thành sashimi. Tuy nhiên, đi bộ qua chợ cá hoặc cửa hàng tạp hóa, bạn sẽ thấy bày bán nhãn cầu của cá ngừ đại dương. Các đầu bếp Nhật Bản chế biến nhãn cầu có kích thước bằng quả bóng tennis để làm món khai vị hoặc đồ ăn nhẹ ở quán bar. Mắt bao gồm một phần cứng bên ngoài, được gọi là màng cứng, chứa thủy tinh thể, mống mắt và chất lỏng sền sệt.


    Khi nấu chín, màng cứng thường quá ai để ăn, nhưng bên trong mắt cá ngừ sẽ trở nên mềm và có thể dễ dàng hút ra như tủy xương. Các đầu bếp thường om lửa nhẹ nhãn cầu trong hỗn hợp nước tương và rượu mirin hoặc áp chảo với dầu mè và gừng. Bản thân nhãn cầu khá nhạt nhẽo, hầu hết những người nếm thử ví chúng với mực, hến hoặc trứng luộc chín. Ngày nay, nhãn cầu cá ngừ thường có thể được tìm thấy ở izakayas của Nhật Bản, những quán rượu bình dân, sau giờ làm việc, nơi phục vụ món khai vị và đồ uống. Nhãn cầu đã nấu chín được phục vụ một hoặc hai quả cùng lúc, cùng với các món ăn khác.

    Nhãn cầu cá ngừ
    Nhãn cầu cá ngừ
    Nhãn cầu cá ngừ
    Nhãn cầu cá ngừ
  7. Surströmming là món ăn truyền thống của cá trích biển Baltic được ướp muối nhẹ trong ẩm thực Thụy Điển ít nhất là từ thế kỷ 16. Cá lên men là một món ăn lâu đời trong các món ăn châu Âu. Những phát hiện khảo cổ lâu đời nhất về quá trình lên men cá là 9.200 năm tuổi và từ phía nam Thụy Điển ngày nay. Được gọi là strömming trong tiếng Thụy Điển, cá trích Baltic nhỏ hơn cá trích Đại Tây Dương, được tìm thấy ở Biển Bắc. Theo truyền thống, strömming được định nghĩa là cá trích được đánh bắt ở vùng nước lợ của Baltic phía bắc eo biển Kalmar. Cá trích dùng để đánh bắt được đánh bắt ngay trước khi sinh sản vào tháng Tư và tháng Năm.


    Trong quá trình sản xuất surströmming, lượng muối vừa đủ được sử dụng để cá trích sống không bị thối rữa trong khi để cá trích lên men. Quá trình lên men kéo dài ít nhất sáu tháng sẽ tạo cho cá có mùi nồng đặc trưng và vị hơi chua. Một hộp surströmming mới mở có một trong những mùi thực phẩm thối nhất trên thế giới, thậm chí còn nặng hơn các món cá lên men tương tự như món "hongeo hoe" cũng nổi tiếng không kém của Hàn Quốc hoặc kusaya của Nhật Bản.

    Surströmming
    Surströmming
    Surströmming
    Surströmming
  8. Trứng vịt lộn là phôi vịt, tuổi khoảng hai đến ba tuần. Nó được luộc và ăn cả vỏ, bạn có thể nếm được vị giòn của mỏ và chân. trứng vịt lộn là một món ngon ở các nước như Lào và Campuchia, và ở Philippines, Việt Nam nơi một số người bán thức ăn đường phố thực sự. Thời gian ấp trước khi trứng chín là vấn đề tùy theo sở thích của từng địa phương, nhưng thường dao động trong khoảng từ 14 đến 21 ngày. Xương phôi phát triển một phần đủ mềm để có thể nhai và nuốt toàn bộ.


    Tỉ lệ dinh dưỡng trứng vịt lộn giữa gà và vịt có sự khác biệt nhỏ, nhưng cả hai quả trứng đều có khoảng 14 gam protein thô, 188 calo mỗi quả và khoảng 100 miligam canxi. Trứng vịt lộn có thể có giá trị dinh dưỡng cao hơn trứng gà nhưng nhìn chung trứng vịt lộn và trứng vịt lộn đều có giá trị dinh dưỡng xấp xỉ nhau. Trứng vịt lộn được người Trung Quốc du nhập vào Philippines vào năm 1565 hoặc khoảng năm 1885 và kể từ đó, trứng vịt lộn được đưa vào như một phần văn hóa truyền thống. Trong y học dân gian, theo quan niệm dân gian của người Việt, trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ mang thai hoặc sinh nở.

    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
    Trứng vịt lộn
  9. Cách đây không lâu, việc ăn óc cừu tương đối phổ biến ở Anh vì nó rẻ và mang lại một số lợi ích dinh dưỡng. Sau cơn hoảng loạn về Bệnh bò điên mặc dù nó đã biến mất khỏi chế độ ăn kiêng. Nhưng bạn vẫn có thể ăn óc cừu, cũng như lợn, bò, ngựa, dê và gà ở các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh. Nó được coi là một món ngon ở một số nơi. Khu chợ đêm Jemaa El Fna rộng lớn trải dài Ma-rốc, bạn sẽ tìm thấy món ăn ngon nhất ở đó là óc cừu.


    Món óc cừu được chế biến cho cả người dân và khách du lịch của Marrakesh. Lúc đầu, nó có vẻ khó khăn vì nó vẫn giữ được phần lớn hình dạng và cấu trúc ban đầu. Nhưng một khi đã tìm hiểu kỹ về món ăn này, hầu hết thực khách đều thấy kết cấu bơ và béo của nó khá hấp dẫn. Thông thường, nó được nấu với các loại gia vị như thì là, rau mùi, nghệ và tỏi, sau đó cắt nhỏ và ăn kèm với nước sốt. Kết quả là phong phú, mịn màng và thơm.

    Óc cừu
    Óc cừu
    Óc cừu
    Óc cừu
  10. Witchetty grub là một trong những món nổi tiếng nhất trong thực đơn của người thổ dân. Đó là một sự châm biếm trong ngôn ngữ tiếng Anh rằng 'grub' có thể có nghĩa là cả thức ăn và ấu trùng của một số loài côn trùng. Những con ấu trùng tương tự được tìm thấy trên khắp nước Úc. Ấu trùng Witchetty là giai đoạn ấu trùng (sâu bướm) của một loài sâu bướm gỗ cossid lớn, Endoxyla leucomochla, và được người dân Adnyamathanha ở Sa mạc Trung tâm Nam Úc gọi là 'wit juri'.


    Ấu trùng ăn rễ gỗ của bụi cây Witchetty, Acacia ken teana và ăn nhựa cây. Phụ nữ và trẻ em thổ dân đào xung quanh rễ cây để tìm ấu trùng, một nguồn protein phong phú. Thông thường, ấu trùng được thu thập và sau đó nướng nhẹ trên than trong vòng chưa đầy một phút rồi ăn (không bao giờ được ăn phần đầu của ấu trùng). Khi rang lên, hương vị gợi nhớ đến lòng đỏ trứng, bỏng ngô và hạnh nhân. Trong khi ấu trùng Witchetty grub được tìm thấy ở các vùng khác của Úc, thì nó đặc biệt quan trọng ở Trung Úc, nơi có rất ít nguồn dầu và protein phong phú khác.

    Witchetty Grub
    Witchetty Grub
    Witchetty Grub
    Witchetty Grub



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy