Top 10 Loài hoa có hình dáng lạ kì nhất thế giới

Lê Nguyệt 3151 0 Báo lỗi

Hoa chính là món quà mà tạo hóa, thiên nhiên đã ban tặng để làm tăng thêm hương sắc cho cuộc sống, là món quà mang từng ý nghĩa khác nhau thay lời muốn nói, là ... xem thêm...

  1. Lamprocapnas Spectabilis hay còn gọi là Tigon, là một loài hoa thuộc họ Anh Túc, nó có nguồn gốc từ Siberia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đúng như tên gọi của nó, loài hoa này mang hình dạng như một trái tim tan vỡ đang rỉ máu, truyền thuyết về loài hoa này gắn liền với câu chuyện bi đát, tràn đầy xúc động về thành phố Athens (Hy Lạp), có ý nghĩa như một nỗi đau chia ly khó mà hàn gắn được. Hoa trái tim rỉ máu thường nở vào tháng 4, 5, 6 và có hai màu chủ đạo là trắng và hồng.


    Người ta gọi loài hoa này là "nàng hậu buồn" bởi vừa mang dáng hình trái tim vỡ như gỉ từng giọt máu lại khoác trên mình một màu man mác buồn rồi ngay cả mùi hương cũng khiến tâm trạng của bất cứ ai cũng phải xao xuyến đến lạ kỳ. Loài hoa hình dáng trái tim nằm trong top "hoa hậu" của các loài hoa này có nguồn gốc từ Siberia, miền bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Những bông hoa không mọc riêng lẻ mà mọc thành từng hàng dài. Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy hoa huyết tâm giống như những trái tim lung linh trong nắng, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy bông hoa giống như một trái tim vỡ đôi đang nhỏ máu.

    Người ta yêu hoa vì hoa mang đến niềm vui, thế nhưng vẻ đẹp buồn man mác của hoa huyết tâm lại mê đắm nhiều người đến vậy. Đây là một trong số ít loài hoa có hẳn cả một truyền thuyết, một câu chuyện về sự ra đời đằng sau. Truyền thuyết kể rằng có một chàng hoàng tử yêu một nàng công chúa xinh đẹp nhưng không thể có được tình yêu của nàng. Sau đó, chàng hoàng tử tìm cách tặng công chúa một cặp thỏ hồng, một đôi khuyên tai, nhưng nàng vẫn không đáp lại tình cảm. Đau buồn, tuyệt vọng vì không trinh phục được trái tim người đẹp, hoàng tử đã dùng gươm đâm vào trái tim mình. Khi hoàng tử đã chết, công chúa mới nhận ra mình đã yêu chàng từ lúc nào không hay.

    Hoa trái tim rỉ máu hay còn gọi là Tigon
    Hoa trái tim rỉ máu hay còn gọi là Tigon
    Hình dạng đặc biệt của Tigon
    Hình dạng đặc biệt của Tigon

  2. Loài hoa có cái tên đặc biệt này hiện đang rất nổi tiếng khi nó được phát hiện tại Úc bởi hình dạng thú vị mà không loài hoa nào có được. Lan “vịt” hay còn gọi là Flying Duck Orchird, tên khoa học là Caleana Major, có hình dáng hoa khá đặt biệt bởi vì chúng có vẻ ngoài không khác gì những chú vịt đang bay với đầu và mỏ là cánh giữa của hoa phong lan đảo ngược. Mỗi bông hoa trên cành giống như những chú vịt nhỏ xinh với màu lông đỏ nâu và chiếc mỏ be bé màu vàng tươi. Trong một số trường hợp đặc biệt mà "các chú vịt này" sẽ có thêm những cái đốm màu đen và xanh trên bộ lông tuyệt đẹp ấy. Đảm bảo khi nhìn thấy những bông hoa kì lạ này bạn sẽ không cầm lòng trước vẻ đáng yêu ấy cho xem.


    Đây là loài lan rất quý hiếm được tìm thấy ở miền Đông và miền Nam nước Úc, chủ yếu sống trong rừng bạch đàn ven biển và vùng đầm lầy, cây bụi. Đôi khi người ta cũng tìm thấy cây ở độ cao cao hơn. Lan “vịt” phát triển tối đa khoảng 50cm và có từ 2-4 hoa. Hoa có màu nâu đỏ, dài từ 15-20mm, mùa hoa nở rộ vào tháng chín đến tháng giêng hàng năm. Một số trường hợp hiếm gặp bông hoa có thể có màu xanh lục điểm chấm màu hồng. Tuổi thọ của cây từ một đến hai năm, mỗi gốc ra hoa chỉ một hoặc hai năm rồi cây dần yếu đi và chết.


    Lan “vịt” sinh sản nhờ côn trùng bằng cách tiết ra mùi thơm thu hút ong tìm đến hút mật, qua đó vòi phấn được kích hoạt và quá trình thụ phấn sẽ diễn ra. Vì kích thước nhỏ, loài hoa này rất khó nhận thấy trong tự nhiên. Đã có rất nhiều nhà sưu tầm cất công nuôi dưỡng lan “vịt” nhưng hầu hết đều thất bại bởi vì hoa kiên quyết “từ chối” với môi trường sống bị thay đổi. Gốc và rễ của lan có mối quan hệ cộng sinh với phần thực vật của một loài nấm chỉ phát triển mạnh ở vùng đất nơi lan “vịt” bắt nguồn và nấm cũng giúp cho cây lan ngăn chặn sự nhiễm trùng, nên hoa không thể sống thiếu loại nấm này.

    Nhìn chú vịt đáng yêu này đi nào
    Nhìn chú vịt đáng yêu này đi nào
    Hoa Lan Vịt
    Hoa Lan Vịt
  3. Đây là một loài lan đặc biệt và khá phổ biến ở một vài nước Nam Mỹ như Panama, Trinidad, Costaria,...Mang một màu trắng đẹp tuyệt với vẻ đáng yêu mà loài hoa này có được thật sự rất mê mẩn người xem. Mỗi khi cánh hoa bung nở, chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra những chú chim bồ câu đang lấp ló bên trong cánh hoa, chúng quả là một tác phẩm cực đáng yêu của tạo hóa.


    Đôi cánh của chú bồ câu vươn dài ra, trên đó có rất nhiều những cái đốm màu tím thơ mộng hài hòa, chiếc mỏ be bé màu vàng nhạt kèm với đôi mắt nhỏ như muốn hớp hồn người xem sẽ khiến bạn ngay lập tức có cảm tình với loài hoa bồ câu đặc biệt có một không hai này.


    Hoa bồ câu là quốc hoa của cộng hòa Panama. Tương tự như hoa đầu chim nói trên, loài hoa này cất giấu bên trong nó hình dáng của một con chim bồ câu. Hoa bồ câu phổ biến từ khắp vùng Trung Mỹ đến Ecuador và Venezuela, và đang nằm trên bờ vực tuyệt chủng.

    Hoa bồ câu
    Hoa bồ câu
    Chú chim bồ câu nhỏ đang núp trong những cánh hoa
    Chú chim bồ câu nhỏ đang núp trong những cánh hoa
  4. Cây kim ngư thảo - còn gọi là hoa mõm chó hoặc hoa rồng là một loài cây khá phổ biến trong vườn nhà phương Tây. Đúng như tên gọi, phần hoa của cây khi còn tươi có hình dáng rất giống đầu rồng. Nhưng đó là khi cây còn sống. Khi cây chết đi, phần hoa héo tàn và những gì còn sót lại của cây có thể gây hoang mang cho nhiều người, vì chúng có hình dáng khá giống đầu lâu. Cây hoa rồng cũng gắn liền với nhiều ý nghĩa, truyền thuyết. Vào thời xa xưa, con người thường trồng cây hoa rồng trong vườn vì cho rằng chúng có sức mạnh siêu nhiên, có thể bảo vệ gia đình khỏi những kẻ lừa đảo, lời nguyền hoặc yêu thuật.


    Snapdragons có liên quan đến những điều huyền bí và có chút gì đó hơi ma mị từ thời Hy Lạp cổ đại. Màu sắc bên ngoài của chúng được cho là có những đặc tính kỳ diệu. Hoa mõm sói có thể phát triển với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của từng vùng khí hậu. Bên cạnh đó, cũng có lời đồn về việc người nào ăn hoa rồng có thể trẻ ra vài tuổi. Không dừng lại ở đó, có người còn quan niệm, mang theo hoa rồng trong người có thể khiến phụ nữ trở nên thu hút và đẹp lộng lẫy. Tuy nhiên, sự thật về điều bí ẩn liệu người mang hoa rồng bên mình có trở nên quyến rũ, ăn hoa rồng có trẻ ra thật không... thì vẫn chưa ai kiểm chứng.

    Hoa mõm chó khi nở
    Hoa mõm chó khi nở
    Hoa mõm chó khi tàn
    Hoa mõm chó khi tàn
  5. Psychotria elata được (Sw.) Hammel miêu tả khoa học đầu tiên năm 1991. Psychotria Elata hay còn được gọi là Hooker’s Lips, có hình dáng lá đài như đôi môi của thiếu nữ với màu đỏ tươi ngọt ngào. Đây là loài cây bụi thường được tìm thấy trong rừng mưa có thể phát triển cao hơn 3 mét. Cây có tính năng đặc biệt nhất là những chiếc lá màu đỏ. Trước khi hoa nở, những chiếc lá giống như một đôi môi đỏ mọng của con người. Cũnh chính hình dạng đặc biệt đó mà cây thu hút chim ruồi và bướm đến thụ phấn cho chính mình.


    Hoa có mùi thơm mang màu trắng. Thường nở từ tháng 12 đến tháng 3. Quả nhỏ màu đen hoặc xanh đậm. Vỏ và lá của cây đôi khi được sử dụng làm thuốc dân gian để chữa đau tai, ho và kích ứng da. Người Guna sống ở Panama và Colombia đã có thói quen sử dụng loài hoa này để chữa chứng khó thở. Cây đã trở nên nguy cấp do nạn phá rừng. Số lượng loài này đang giảm nhanh chóng và giảm mạnh do biến đổi khí hậu cùng mất môi trường sống.


    Rất nhiều người đã hoài nghi bởi hình dáng đặc biệt của loài hoa này và họ cho rằng chúng chỉ là những sản phẩm của photoshop. Tuy nhiên, trên thực tế thì loài hoa này thực sự tồn tại, chúng được tìm thấy trong các khu rừng mưa nhiệt đới tại Châu Phi. Giống như tên gọi của thứ hoa hiếm có này, hình dáng bên ngoài của nó chính là một đôi môi đỏ mọng, gợi cảm và đầy quyến rũ của một người phụ nữ hấp dẫn - một người phụ nữ đẹp của thiên nhiên. Sự biến hóa tuyệt diệu của loài hoa nụ hôn này chính là do phần bẹ hoa đã biến đổi khi trải qua các giai đoạn phát triển và đặc biệt hơn là khi hoa đạt đến giai đoạn cuối cùng, hoa sẽ nở bung xòe và giữa đôi môi kia sẽ là một ngôi sao năm cánh đáng yêu vô cùng.

    Hoa nụ hôn
    Hoa nụ hôn
    Hình dạng liên tưởng của loài hoa đặc biệt này
    Hình dạng liên tưởng của loài hoa đặc biệt này
  6. Lan nhện là một loài phong lan quý hiếm có nguồn gốc từ châu Âu và Trung Đông. Nó là một loài rất đa dạng với nhiều phân loài được công nhận. Loài này là loài lan xuất hiện sớm nhất trong mùa hoa lan. Nó có thể phát triển tới 20 cm nhưng do khí hậu Địa Trung Hải ưa thích, nó có thể phát triển cao hơn trong điều kiện ấm hơn. Mỗi một cá thể có thể nở ra từ 2-18 bông hoa. Mỗi bông hoa có cánh hoa màu vàng xanh và môi có màu nâu đỏ. Hoa lan nhện là một loại cây rất hiếm mọc ở những vị trí rất thoáng trong vùng đồng cỏ và đất đá vôi.


    Loại lan độc đáo thuộc hàng hiếm của Việt Nam với những cặp hoa có phần cánh dài cong cong như hình càng bọ cạp. Không những thế loại lan bò cạp này có sức sống mạnh mẽ và hương hoa có mùi thơm đặc trưng được nhiều người ưa chuộng. Lan bò cạp có tên tiếng anh là Arachnis. Loại cây này được đặt tên vào năm 1825 theo tên tiếng Hy Lạp ngụ ý là những con nhện. Do hình dáng hoa có những vết vằn giống như hình con nhện. Tuy nhiên cái tên bọ cạp phổ biến hơn về sau vì lá đài của hoa cong cong trông giống như 2 chiếc càng của con bò cạp. Hiện nay trên thế giới người ta bắt gặp được 11 loài lan bò cạp trải dài từ Sikkim cho tới lục địa Châu Á, Philipine và quần đảo Thái Bình Dương.


    Theo kinh nghiệm của nhiều nhà vườn trồng lan lâu năm thì hầu hết các loại lan thuộc họ Arachnis đều thích nghi khá tốt với môi trường ấm áp và ánh sáng mạnh của nước ta. Cây lan bọ cạp thường chỉ ra hoa khi đã đạt được đến một kích thước nhất định. Cây trưởng thành thường có kích thước bụi khá lớn nên rất thích hợp trồng trong các loại chậu đất nung và chất trồng có chứa xơ dừa và than củi.

    Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
    Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
    Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
    Lan Nhện (Ophrys sphegodes)
  7. Tên của loài hoa này bạn nghe rất quen phải không? Chính nó đấy! Hoa Anh Túc chính là hoa thuốc phiện. Màu đỏ quyến rũ của cánh và tím đậm của phần nhụy đã tôn vinh lên vẻ đẹp đơn giản, mỏng manh nhưng hài hòa, sắc sảo của loài hoa này. Anh túc – loài hoa gắn với một truyền thuyết cổ xưa ở Hy Lạp – mang trong mình vẻ đẹp rực rỡ với cánh hoa mỏng manh như tan trong gió thu này luôn có thể khiến bạn siêu lòng và điêu đứng. Hoa Anh Túc thể hiện một sự ảo tưởng, sự lãng quên, giấc ngủ thiên thu và một sự mê hoặc, một tình yêu mơ ảo mộng khiến con người đắm chìm trong giấc mơ huyền bí, mơ màng….


    Đặc Điểm Cây Hoa Anh Túc: Thân cao 1m-1,5m. Mỗi năm một vụ, mùa gieo hạt khoảng 10-11 âm lịch nằm vào mùa đông, thời gian từ khi gieo hạt đến khi ra hoa lấy mủ khoảng 3 tháng. Thích hợp với khí hậu vùng cao, có khi lên đến 1000m.Hoa của nó khá đặc biệt cùng một thân cây nhưng lại có bông hoa với các màu khác nhau, bông màu vàng tím và bông màu tím, trắng ..v.v. Cây Hoa Anh Túc đỏ: Thể hiện sự khoái lạc, sự quyễn rũ phù du. Cây Hoa Anh Túc trắng: Sự an ủi. Cây Hoa Anh Túc vàng: Sự giàu có và thành công. Tuy nhiên, bạn đừng vì vẻ đẹp quyến rũ này mà ăn nó nhé, vì khi lỡ ăn chắc chắn bạn sẽ bị nghiện mà quay cuồng đấy.

    Màu sắc hài hòa của Anh Túc
    Màu sắc hài hòa của Anh Túc
    Vẻ đẹp đơn giản nhưng quyến rũ
    Vẻ đẹp đơn giản nhưng quyến rũ
  8. Trên khắp các khu rừng ở Châu Âu vào mỗi độ sang xuân thường tràn ngập loài hoa Blue Bells này. Chúng là một loài hoa tuyệt diệu với sắc xanh tím được lấy theo tên của một nhà thi sĩ của trường phái lãng mạn vào cuối thế kỷ XIX. Mỗi khi đứng dưới thảm hoa xanh tím này sẽ gợi cho bạn những nỗi nhớ mong, nỗi niềm khắc khoải trong tim và cảm giác yên bình, thư thái giữa mùa xuân.


    Cát cánh là một trong các loài hoa dại cứng cỏi nhất, chúng thường trở lại một cách thủy chung năm này qua năm khác, và chắc hẳn chúng mang ý nghĩa của sự bền bỉ là do khả năng tồn tại bền vững một khi đã được trồng trong khu vườn của chúng ta. Ở những nơi hoang dã, loài hoa này phủ những tấm thảm xanh ngát màu da trời lên những cánh rừng vào mỗi độ tháng Năm. Song, chúng sẵn sàng khước từ khi bị chiếm đọat: Những đoá hoa hình quả chuông lay động sẽ nhanh chóng rủ xuống một khi bị hái. Cát cánh đôi khi bị lầm lẫn với hoa Harebell (Huệ dạ hương) hay Bluebell xứ Xcốtlen, là một loài hoa khác hẳn thuộc họ Campanula. Tên nhóm là Endymion lấy theo tên một chàng chăn cừu trẻ đẹp được nữ thần mặt trăng Selene đem lòng yêu thương. Đây là một thiên tình ca đầy thơ mộng trong thần thoại Hy Lạp.


    Trong những năm gần đây, vẻ đẹp "hữu xạ tự nhiên hương" của Hallerbos đã được giới thiệu trên nhiều kênh thông tin phát thanh và truyền hình lớn, như BBC, CNN, AFP.. Hàng chục ngàn du khách từ nhiều miền đất xa xôi như Ấn Độ, Phần Lan, Nhật Bản, Trung Quốc... đổ về đây để thưởng ngoạn một trong những vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của nước Bỉ. Nhiều khách du lịch châu Âu đến Bỉ vào dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5 chỉ vì mục đích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên này.

    Khu rừng tràm ngập sắc tím của Blue Bells
    Khu rừng tràm ngập sắc tím của Blue Bells
    Blue Bells giống như những quả chuông tím treo trong thiên nhiên
    Blue Bells giống như những quả chuông tím treo trong thiên nhiên
  9. Hoa Calla còn gọi là hoa thủy vu hay hoa rum là một thành viên trong họ thực vật hoa kèn. Giống Calla có nguồn gốc từ Ethiopia. Nó rất được ưa chuộng vì những đài hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dễ chịu. Là hoa biểu tượng cho sắc đẹp lộng lẫy, Calla thường hiện diện trong các bó hoa cầm tay của cô dâu. Tuy thường được sử dụng trong các đám cưới biểu tượng cho sự thuần khiết, nhưng hoa Rum còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự hồi sinh nên hay được trồng xung quanh các ngôi mộ, và hiện diện trang trọng ở các đám tang.


    Hoa rum rất phổ biến ở các đất nước phía Nam châu Phi. Chúng lớn lên từ thân rễ và một khi được trồng xuống chúng sẽ sinh sôi rất mạnh mẽ. Loài hoa này không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc và cũng không quá nhạy cảm với các loại đất khác nhau. Chúng có thể sinh trưởng ở bất cứ loại đất nào, chỉ cần có không khí ẩm xung quanh. Đây là một loài hoa rất đẹp và màu thường thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam.

    Mang một vẻ đẹp trắng tinh khôi, đơn giản nhưng lộng lẫy, ấn tượng chính là thế mạnh của loài hoa Thủy Vu này. Chúng thuộc họ Zantedeschia mà bạn thường hay bắt gặp tại các bữa tiệc cưới, tiệc kỉ niệm,... Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều người cân nhắc rằng họ có nên sử dụng loài hoa này để trưng bày hay không vì dưới vẻ đẹp lộng lẫy kia chính là lượng độc tố khá mạnh có thể giết hại những động vật hoặc trẻ em nếu vô tình nuốt phải chúng.

    Thủy Vu được sử dụng khá nhiều trong việc trang trí
    Thủy Vu được sử dụng khá nhiều trong việc trang trí
    Thủy Vu (Calla Lyli)
    Thủy Vu (Calla Lyli)
  10. Lan hầu tử hay còn gọi là hoa lan mặt khỉ, tên tiếng anh "Monkey Face Orchid" chỉ mọc trên các sườn núi nằm trên độ cao từ 1000 – 2000m của những khu rừng tối tăm rậm rạp ở phía đông nam Ecuador và Peru. Hoa mặt khỉ có tên khoa học là "Dracula simia", trong đó "simia" nghĩa là con khỉ trong tiếng Latin và "Dracula" là một chi trong các loài hoa phong lan nhưng hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Mặc dù đã có nhiều nơi trên thế giới tiến hành cấy ghép và trồng hoa "Lan hầu tử" nhưng loài hoa này vẫn rất hiếm gặp.


    Những bông hoa lan Mặt khỉ không nở vào mùa nào nhất định, chúng chỉ cần những nơi có khí hậu ẩm ướt để khoe sắc rực rỡ. Vì vậy, có thể nói rằng giống hoa Dracula simia nở quanh năm, vào bất kỳ thời điểm nào thích hợp. Nhiều người nói rằng lan Mặt khỉ có mùi hương rất hấp dẫn như mùi cam chín.


    Lan Mặt khỉ khó sống trong môi trường kín và không gian hẹp bởi vậy, nếu muốn trồng loại cây này thì nên tìm không gian thoáng đãng để chúng phát triển tốt nhất. Những người sở hữu loài lan này phải cực kỳ kiên nhẫn và tận tâm, đồng thời có hiểu biết về điều kiện sinh tồn của chúng. Giống lan này rất hiếm do chưa thể ươm được giống nên giá thành của chúng không hề rẻ một chút nào. Nhiều người đã từng mang mẫu lan Mặt khỉ về trồng nhưng tỉ lệ thành công là không cao. Khi lần đầu nhìn thấy, giới khoa học không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những bông hoa có khuôn mặt của loài động vật linh trưởng, thậm chí chúng cũng có những biểu hiện cảm xúc buồn, vui như con người.

    Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)
    Hoa mặt khỉ hay hoa lan hầu tử (Dracula simia)
    Hoa lan Mặt khỉ
    Hoa lan Mặt khỉ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy