Đảo Ba Mùn

Nằm trong vùng vịnh Bái Tử Long, đảo Ba Mùn là một trong những cụm đảo lớn nhất, đẹp nhất và có hệ thực vật phong phú nhất của vườn quốc gia Bái Tử Long. Đảo Ba Mùn hiện nay đang là điểm đến vô cùng thú vị của những ai ưa thích loại hình du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên.


Đảo Ba Mùn là đảo phiến thạch duy nhất có rừng nguyên sinh của vịnh Hạ Long. Trên đảo có vô vàn các loài thực vật quý hiếm như đinh, lim, sến, táu, vàng hương cùng nhiều loài cây cổ thụ khác, có những cây to ba bốn người ôm không xuể. Đảo Ba Mùn là đảo phiến thạch thuộc địa phận xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, nằm song song với đảo Quan Lạn, cách Quan Lạn bằng Cửa Đối về hướng đông bắc.

Đảo còn có tên gọi khác là đảo Cao Lô. Đảo Ba Mùn cách bờ khoảng 15 km, đảo có diện tích khoảng 1800 ha với chiều dài hơn 20 km, chiều ngang hẹp, chạy dài theo hướng đông tây. Ngọn núi cao nhất là núi Quít, đỉnh cao 397 m. Hệ động thực vật trên đảo rất phong phú và có nhiều loài quý hiếm. Rừng tự nhiên trên đảo Ba Mùn thật sự là một hệ sinh thái đặc biệt, xứng đáng là rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới. Sự đa dạng của các loài sinh vật và độ phong phú trong tổ thành của các loài cùng với cấu trúc rừng rậm rạp nhiều tầng tán là môi trường thuận lợi cho sinh vật ngày càng sinh trưởng phát triển mạnh.

Đảo Ba Mùn
Đảo Ba Mùn
Đảo Ba Mùn
Đảo Ba Mùn

Top 11 Hòn đảo đẹp nhất không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long

  1. top o Đảo Tuần Châu
  2. top o Đảo Quan Lạn
  3. top o Đảo Ngọc Vừng
  4. top o Đảo Ti Tốp
  5. top o Đảo Cống Tây
  6. top o Đảo Soi Sim
  7. top o Đảo Cống Đỏ
  8. top o Đảo Bồ Hòn
  9. top o Đảo Ba Mùn
  10. top o Đảo Cô Tô
  11. top o Đảo Mắt Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy