Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim nằm ở phía Tây Nam khu di sản thế giới Vịnh Hạ Long cách bến tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 11km. Với diện tích 8.7 ha, đảo có cấu tạo địa chất đặc biệt với hai phần ba bao phủ bởi đất feralit và đất phong hóa đỏ vụi. Đảo có 2 bãi tắm đẹp và điểm ngắm cảnh bao quát khu di sản thế giới ở phía Đông Nam và Tây Bắc.


Trước kia người dân địa phương tìm thấy rừng trên đảo mọc rất nhiều cây sim - một loài cây bụi có quả màu tím, vì vậy đảo được gọi tên là Soi Sim. Với hệ sinh thái phong phú và ở vị trí trung tâm khu vực di sản, hiện nay đảo Soi Sim là địa điểm hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan thắng cảnh, tắm biển, du lịch sinh thái trên Vịnh Hạ Long. Tuy không rộng lớn nhưng lại là nơi hội tụ tất cả nét đẹp quyến rũ của biển xanh, cát trắng, núi đồi. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng cho hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.


Một điều rất thú vị khi thám hiểm hòn đảo hoang sơ này đó là bạn có thể leo lên đỉnh của đảo để có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Trong tương lai đảo Soi Sim sẽ được phát triển thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái với hệ thống các nhà nghỉ nhỏ bằng gỗ, vườn bảo tồn động thực vật, hệ thống lầu ngắm cảnh, nghỉ dưỡng hấp dẫn trong khu vực trung tâm di sản.

Đảo Soi Sim
Đảo Soi Sim
Đảo Soi Sim điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch Hạ Long
Đảo Soi Sim điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến du lịch Hạ Long

Top 11 Hòn đảo đẹp nhất không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long

  1. top o Đảo Tuần Châu
  2. top o Đảo Quan Lạn
  3. top o Đảo Ngọc Vừng
  4. top o Đảo Ti Tốp
  5. top o Đảo Cống Tây
  6. top o Đảo Soi Sim
  7. top o Đảo Cống Đỏ
  8. top o Đảo Bồ Hòn
  9. top o Đảo Ba Mùn
  10. top o Đảo Cô Tô
  11. top o Đảo Mắt Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy