Đảo Cống Đỏ

Đảo Cống Đỏ nằm ở vịnh Bái Tử Long, trong khu vực di sản thiên nhiên thế giới. Đảo có diện tích 23.363 km2 với đỉnh núi cao 172 m. Đây là một trong những hòn đảo đẹp có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo… Biển phía tây nam của đảo có rạn san hô rộng lớn với muôn ngàn sắc màu. Hệ sinh thái rạng san hô ở đây dài tới hơn 700 m, chiều ngang tới 300 m với nhiều loài san hô quý hiếm như san hô đỏ, san hô sừng… Rạn san hô nơi đây được bảo tồn hầu như nguyên vẹn, có các loài cá cảnh, cá ngựa… cùng sinh sống quần tụ.


Phía đông nam đảo còn lưu dấu vết của di tích thương cảng cổ Vân Đồn xưa, tuy mờ nhạt nhưng điều đó khẳng định đảo Cống Đỏ xưa kia giữ vị trí quan trọng trong thương mại, buôn bán với nước ngoài. Một hồ treo trên núi mà núi ấy lại như hòn non bộ đặt trên bao la biển cả. Thế nên đảo Cống Ðỏ là một tiểu cảnh quan có nét độc đáo riêng trên đại cảnh Hạ Long, có giá trị nghiên cứu sinh học biển đã đành, còn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách tứ phương.


Ngoài thảm thực vật vây kín xung quanh, Cống Đỏ còn có các loài tảo, rong rêu, các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ và tôm, cua, cá, mực. Do đó, câu cá là thú vui tao nhã hấp dẫn khá nhiều du khách, họ có được cảm giác bình yên khi được bao bọc bởi thiên nhiên. Còn với ai thích khám phá thì có thể đi sâu vào rừng để được leo núi. Không khí ở đây được điều hòa bởi rừng và nước biển vì vậy luôn mát mẻ dễ dịu, giúp cho những nhà leo núi không hề thấy nóng bức.

Đảo Cống Đỏ
Đảo Cống Đỏ
Đảo Cống Đỏ - thiên đường nghỉ dưỡng
Đảo Cống Đỏ - thiên đường nghỉ dưỡng

Top 11 Hòn đảo đẹp nhất không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long

  1. top o Đảo Tuần Châu
  2. top o Đảo Quan Lạn
  3. top o Đảo Ngọc Vừng
  4. top o Đảo Ti Tốp
  5. top o Đảo Cống Tây
  6. top o Đảo Soi Sim
  7. top o Đảo Cống Đỏ
  8. top o Đảo Bồ Hòn
  9. top o Đảo Ba Mùn
  10. top o Đảo Cô Tô
  11. top o Đảo Mắt Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy