Di chuyển mắt theo nhiều hình

Bài tập di chuyển mắt theo nhiều hình giúp mắt trở nên linh hoạt, giảm mệt mỏi và ngăn ngừa các vấn đề về mắt khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện bài tập này một cách đơn giản và hiệu quả.


Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng hoặc ngồi thẳng lưng, đặt hai tay lên đùi hoặc để tự nhiên. Hít thở sâu và thư giãn.
  • Bước 2: Di chuyển mắt theo hình tròn: Bạn tiến hành di chuyển tròng mắt theo hình tròn, 3 – 5 lần đầu di chuyển theo chiều kim đồng hồ và làm ngược lại 3 – 5 lần nữa.
  • Bước 3: Di chuyển mắt theo hình vuông: Bạn có thể tưởng tượng ra hình vuông hoặc tìm một vật có hình vuông đặt cách tầm mắt khoảng 5 mét. Sau đó tiến hành di chuyển mắt lần lượt hết các cạnh của hình vuông. Thực hiện liên tục từ 3 – 5 lần.
  • Bước 4: Di chuyển mắt theo hình số 8: Bạn có thể tưởng tượng số 8 nằm ngang hoặc vẽ hình số 8 nằm ngang lên tờ giấy và dán lên tường. Thực hiện di chuyển mắt theo hình số 8 liên tục 3 – 5 lần và đổi chiều.
  • Bước 5: Sau khi kết thúc bài tập, bạn nên xoa nhẹ hai bàn tay vào nhau để tạo ra nhiệt và áp lên hai mắt để giúp chúng thư giãn.

Di chuyển mắt theo nhiều hình là một trong những bài tập cho mắt cận thị rất hiệu quả. Nó giúp cải thiện khả năng điều tiết của giác mạc và thủy tinh thể, làm cho các tia sáng được hội tụ trên võng mạc chính xác hơn.

Bạn có thể thao khảo thêm những cách di chuyển mắt khác cho bài tập của mình.
Bạn có thể thao khảo thêm những cách di chuyển mắt khác cho bài tập của mình.
Di chuyển mắt theo nhiều hình
Di chuyển mắt theo nhiều hình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy