Tập với bảng Snellen

Tập với bảng Snellen là một bài tập cơ bản nhưng rất hiệu quả để cải thiện thị lực. Bảng Snellen là một bảng chữ cái có kích thước giảm dần từ trên xuống dưới, thường được sử dụng để kiểm tra thị lực. Bằng cách đọc các chữ cái trên bảng Snellen, bạn có thể luyện tập cho mắt nhìn rõ nét và giảm căng thẳng cho mắt.


Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt một bảng Snellen ở khoảng cách sao cho bạn nhìn thấy rõ khoảng một nửa bảng, phần còn lại có thể bị nhòe hoặc không nhìn thấy. Bạn có thể in ra hoặc mua sẵn một bảng Snellen, hoặc tải về từ internet.
  • Bước 2: Đọc từng chữ cái một trong mỗi hàng nhìn thấy rõ. Cố gắng nhìn đường nét của chúng và nhìn thấy chúng rõ ràng và màu đen. Trong bài tập này, hãy chớp mắt thường xuyên, nhắm mắt sau mỗi lần và hình dung chữ cái mà bạn vừa đọc. Tưởng tượng nó thậm chí còn đen hơn và sắc nét hơn.
  • Bước 3: Khi đọc bảng, bạn cũng có thể giơ bàn tay ở bên phải và bên trái cơ thể tới ngang tầm mắt và di chuyển các ngón tay và lòng bàn tay. Điều này sẽ kích hoạt cảm nhận ngoại vi và giảm căng thẳng do thị lực trung tâm.
  • Bước 4: Khi đến hàng mà bạn không nhận ra các chữ cái, đừng cố căng mắt. Đừng cố nhìn rõ hay đọc các chữ cái. Cho phép mắt tự do lướt qua các chữ cái mà không cố nhìn chúng thật rõ. Quan sát các khoảng trống giữa các chữ cái, màu đen và hình dạng của chúng. Hãy hít thở sâu và chậm, chớp mắt và vẫy các ngón tay. Thỉnh thoảng, nhắm mắt lại và hình dung các chữ cái lặp đi lặp lại trong đầu rằng bảng là màu trắng và chữ là màu đen.
  • Bước 5: Nhìn dần xuống phía dưới bảng và đến khi hết, hãy úp tay lên mặt một lát. Sau đó, lặp lại các bước trên nhưng lần này bắt đầu từ phía dưới cùng của bảng. Xem những đường nét nhìn thấy được trước đó của các chữ cái bây giờ có rõ hơn không. Chấp nhận những gì bị mờ và tận hưởng mọi chi tiết mà bạn có thể nhìn thấy rõ.
  • Bước 6: Sau khi kết thúc bài tập, bạn nên xoa nhẹ hai bàn tay vào nhau để tạo ra nhiệt và áp lên hai mắt để giúp chúng thư giãn.

Tập với bảng Snellen cho mắt cận thị là một phương pháp đơn giản để rèn luyện cho đôi mắt của bạn. Bạn nên thực hiện bài tập này ít nhất 4-8 phút mỗi ngày để duy trì hoặc cải thiện thị lực của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập khác cho mắt, cũng như có chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Tập với bảng Snellen
Tập với bảng Snellen
Tập với bảng Snellen
Tập với bảng Snellen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy