Độ dài của bài viết

Một bài báo quá ngắn hoặc quá dài đều sẽ tác động đến website theo hai cach: Cách Google nhìn thấy trang của bạn và cách khán giả tương tác với bài viết. Thông thường, nội dung dạng dài được ưu tiên cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì nó cung cấp nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên, đừng cố gắng làm dài bài viết với những nội dung phụ không liên quan hoặc chi tiết nhàm chán. Bởi nó sẽ khiến người đọc rời khỏi website rất nhanh.


Độ dài lý tưởng sẽ phụ thuộc vào ngành, chủ đề, sự cạnh tranh và đối tượng mà bạn đang viết. Nội dung tạo ra cần đồng thời thu hút Google và người đọc. Như vậy, mỗi bài viết xuất bản phải đáp ứng mục đích tìm kiếm và cung cấp câu trả lời chi tiết. Đồng thời, nó phải dài hơn và nhiều thông tin hơn so với nội dung của đối thủ. Nên về cơ bản, cần giữ sự cân bằng giữa hai yếu tố để tìm ra độ dài trung bình phù hợp.


Ví dụ các bài viết chuẩn SEO trong quảng bá sản phẩm còn được gọi là trang đích, thường có độ dài từ 1.000 đến 2.000 từ và chứa nội dung trình bày chung về thông tin sản phẩm, dịch vụ. Ngoài việc cung cấp mọi thông tin về dịch vụ, các hạng mục bài viết dịch vụ cũng đòi hỏi sự sáng tạo và tối ưu hiệu quả. Hay bài viết chuẩn SEO trong giới thiệu sản phẩm thường có độ dài trong khoảng từ 500 đến 700 từ. Nội dung bài viết thường là cung cấp cho người đọc thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, nội dung bài viết này cũng nhấn mạnh điểm mạnh và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đó giúp thu hút nhiều hơn sự quan tâm và chú ý của khách hàng đến với website.

Độ dài của bài viết
Độ dài của bài viết
Độ dài của bài viết
Độ dài của bài viết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy